26

24 8 0
                                    

Wave's POV

The next day nagpunta kaming lahat sa isang restaurant para sa shooting and saktong sakto na umuulan para gawin namin yung tumatakbo sa ulan scene.

Pagkatapos kumain sa restaurant dapat pauwi na si Leo and Franca kaso naabutan sila ng ulan then naligo sila ng sabay habang malakas yung pagbagsak ng ulan.

Ngayon naglalaro kami dito at basang basa na kami. Binuhat ko siya at umikot ikot kaming dalawa.

"It feels so good Leooo!!" Sigaw niya habang nakangiti.

Binaba ko siya at hinarap sakin. Napansin ko na manipis lang yung suot niya kaya medyo humarang ako sa camera.

"Cut!" Sigaw ni direk and nagsilapit sila Sab. Binigyan niya ako ng towel then lumapit naman yung P.A ni Berry sa kanya then binalutan siya ng towel sa katawan.

Namumula na yung ilong niya dahil sa kakabahing. "Good Job Wave and Matilda" sabi ni direk.

Again na patingin na naman ako kay Berry na nasa tabi ni Kyle. Ang sweet nila dahil si Kyle pinupunasan niya si Berry tapos siya naman nakatakip ang ilong dahil sa kakabahing.

Di ko maalis yung titig ko sa kanila eh parang namamatay ako sa selos kasi nagbalik nga siya pero si Kyle naman kasama niya.

Napansin ko na tumayo si Kyle at pumunta sa restroom kaya sinundan ko siya kaagad. Pagdating ko nakita ko na inaabangan din pala niya ako.

"I know may gusto kang itanong" sabi niya habang nakangisi.

"Bakit hindi niya ako kilala? Anong ginawa mo sa kanya Kyle? Bakit nagbago siya?"

"Wave sinabi ko na sayo hindi siya si Berry. Nakita mo ba kung gaano siya matakot nung nilalapitan mo? You're too proud of yourself na paniwalaan yang gusto mo"

"Kyle alam kong siya si Berry! Sa mukha niya, boses niya at kahit katawan parehas na parehas kaya wag mo kong inuuto!"

"Pfffttt hahahahhahaa!" Tumawa siya then naging seryoso yung mukha niya.

"Sa tingin mo ba kung siya nga talaga si Berry, sasama siya sayo?"

Nanahimik ako sa sinabi niya

"And kung sa tingin mo siya nga si Berry, makikilala ka ba niya?"

"Kyle ano ba! Kailangan malaman ng parents niya na buhay siya!"

"At anong mangyayare kung malalaman nga nila? May magbabago ba kay Matilda? Sasama ba siya sa inyo? Think it very carefully Wave wag puro sarili mo iniisip mo" sabi niya then iniwan ako dito mag isa.

Kyle's POV

Natapos yung shooting na successful naman. Pauwi na kami ni Matilda papunta sa bahay.

Her name sounds unique kasi Matilda stands for being Maldita hahahhaha.

Anyway papunta na kami sa bahay ngayon.

"So tired" sabi niya at parang inaantok na

"You should take a nap muna" I said.

Yumakap siya sa akin tapos sinandal yung ulo niya sa chest ko para matulog.

Hinalikan ko yung noo niya then yung kamay ko nilagay ko sa likod niya.

Gusto mo ba malaman yung nangyare? Tsaka na kapag sinipag na ako magkwento hahaha

Ice's POV

Nasa kwarto ako ni Dee ngayon kasi ako muna magbabantay.

May dala akong gitara kasi naisipan ko na kantahan muna siya dito. Nakakamiss kaya tong babaeng to kung alam niyo lang.

Nung magkasama kami dati ni Dee hindi lang sayaw ginagawa namin sa condo nila nun. Kumakanta din kami kaso panira si Berry na nakikikanta sintunado naman.

Joke lang Berry baka multuhin mo ko hehehe peace tayo ah!

Kakantahin ko yung favorite namin ni Dee na song Beautiful in White by Shane Filan tapos Runaway by The Corrs.

Kasi ganito yan nag usap kami dati na kapag siya na ang ikakasal, ako ang kakanta tapos Beautiful in White ang kakantahin ko then kapag ako naman ang ikakasal, kakantahin niya yung Runaway.

So nag strum na ako ng gitara. Then nakatingin sa kanya.


 

              "Beautiful In White"
             (performed by Shane Filan)
                  (Early Version)

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous I couldn't speak

In that very moment
I found the one and
My life had found its missing piece

So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I say to the world

You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word

So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

You look so beautiful in white
So beautiful in white
Tonight

And if our daughter's what our future holds
I hope she has your eyes
Finds love like you and I did
But when she falls in love we'll let her go
I'll walk her down the aisle
She'll look so beautiful in white

You look so beautiful in white

So as long as I live I'll love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now to my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

You look so beautiful in white
Tonight


Nararamdaman kong naiiyak ako dahil kay Dee. What if pala kung hindi na pala siya magising diba? What if pala kung ngayon ko nalang siya huling makikita diba?

"Dee gising ka na. 2 days nalang aalis na ako at hindi ko alam kung magigising ka pa ba o hindi na. So urgent na kasi na pinapabalik na ako kahit gusto ko pang lubusin yung 1 month hindi na kakayanin eh"

Tinabi ko yung gitara ko. "Kailan ka ba talaga magigising? Nag aalala na si kuya sayo. May usapan pa tayo na kakantahan kita sa kasal mo at kakantahan mo rin ako. Kahit sino pang kumanta doon irereject ko talaga kasi pwesto mo yon"

Hinawakan ko yung mukha niya "uubusin ko talaga yung bags sa shop mo pagnagising ka Dee"

Yumuko ako tapos umupo ulit.

Natahimik nalang ako.

Hay ang hirap kapag wala yung palagi kong kaharutan at kaasaran. Para na nga kaming twins kasi magkasundo kami sa lahat eh.

The Maldita Girl's Unconditional Love (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon