Disclaimer: For open-minded lang po ang story na ito.
Dont forget to vote and follow me. Thank you and Godbless. Enjoy Reading. ❤️
--------
R-18
Di ko na natanong si Papa dahil agad ito nangyaya sa loob at lumalalim na ang gabi. Malamig na sa labas at madami na ding lamok kaya mas pinili naming oumasok na at putulin na ang aming pag-uusap.
Di na kami nagdinner dahil busog na kami dahil sa kinain namin sa resto. Agad na akong pumasok sa kwarto at naupo lang sandali sa sofa habang nagmumuni-muni.
Di ko alam ang gagawin ko kung tatawagan ko ba si Drake para makipag-ayos na kase kagabi halos di na ako makatulig kakaisip sa kanya.
*Kring... Kring... Kring... *
Bigla kong sinagot ang telepono ko at di ko na tiningnan kung sino tumawag at basta ko nalang binaggit ang pangalan ni Drake dahil namimiss ko na siya.
"Drake" mabilis kong sagot sa telepono.
"Anong Drake ka diyan? Si Andrew 'to t*nga" naiinis niyang sabi sa linya.
"Ah pasensya na, bakit ka nga pala napatawag" bigla akong huminhaon dahil sa pagkapahiya.
"Tss loko ka ba? Di ka nagpunta sa inuman pare, kayong dalwa ni Drake tapos nagsabi pa kayo na pupunta kayobtapos hindi pala"
"Sorry pare"
"Eh ano bang nangyare sa inyo pare ni Drake? Nag-away na naman ba kayo?" tanong agad niya.
"Oo pare" nahihiya kong tugon
"Ano na naman pare pinag-awayan niyo? Sunod sunod na ah simula nung nag-away kayo, ano bang nangyayari? Sabihin mo nga sa akin."
"Bukas ko na pare sasabihin" malungkot kong sabi.
"Bukas na naman? Tapos di mo naman sasabihin, tsk"
"Lalakasan ko ang loob ko na sabihin lo sayo, basta sa atin lang to at dapat walang maka-alam" sabi ko.
"Sige siguraduhin mo, geh" huling sabi niya at saka binaba ang linya.
Nahihiya akong magsabi sa kaibigan ko dahil baka magulat si Amdrew na mahal ko si Drake at baka pagtawanan niya lang ako at di paniwalaan.
Pero sasabihin ko para naman may mahihingan ako ng payo kung sakaling kailangan ko ng second opinion.
Agad na akong nahiga at tumulog ng pilit dahil inaalala ko pa din si Drake.
Sana magkausap na kami ni Drake at magkabati na.
Malapit na akong matulog pero biglang humuni ang aking telepono at bigla kong kinuha at inaasahan na si Drake yun.
From: 0936528***6
Nathan si Raz ito, may kailangan kang malaman tungkol kay Gerald. Magkita tayo bukas sa pinakadulo ng parking lot at hihintayin kita don bukas ng lunch. May kailangan kang malaman at makita.
9:56 P. M.
Ano kaya yun?
Nung isang araw nakita ko si Raz na umiiyak nung makasalubing ko siya pero bakit siya umiiyak non?
At ano ang kailangan ko malaman kay Gerald?
Kailangan kong alamin kaya papayag ako at baka ito na ang susi para layuan siya ni Draks.
To: 0936528***6
Sige.
Di na itonagreply at excited na ako sa dapat kong malaman. Anlakas ng kutob ko dito at tila kakaiba ang nararamdaman ko.
Pero ano nga yun?
May kinalaman ba si Gerald nung nabugbog si Raz noong isang araw?
At bakit kailangan ko malaman? Konektado ba ito sa akin?
Drake....
☀️
Click vote for next chapter ❤️
Hello readers. Did you enjoy my story? Don't forget to vote and follow me. Thanks for appreciation. Godbless.
BINABASA MO ANG
✅2gether Always - Season 1 [TAGALOG]
FanficMay SPG dito. Kung ayaw niyo magbasa ng SPG free to skip. :) ☀ 🐰 Di mo aakalain na kung sino yung nasa tabi mo ay siya na pala ang nakatadhana para sa'yo Parehas man ng kasarian ay hindi ito basehan para mahalin niyo ang isa't isa. Maliitin man n...