CHAPTER 6: Ikakasal kana

1K 31 0
                                    


July 11 (Saturday in the morning) \\ Day 6 //

AC POV

Nauna akung gumising kasi tulog mantika kasi si Zien, nag iwan lang ako nang sulat para hindi sya mag alala.  Nag pasundo na ako ni Manong Jose para umuwi.

"Ma'am nandito ka lang pala Ma'am" sabi ni Manong Jose.

"ah oo Manong Jose, nakatulog kasi ako sa private room ko sa Z.U." sabi ko sa kanya.

"nag alala kami sayo  Ma'am" sabi ni Manong Jose.

"ok lang ako Manong, napagod lang kasi ako kahapon.  Kaya nakatulog ako sa School" sabi ko kay Manong

Hindi na sya nag salita kaya nanahimik nalang ako.  Hanggang sa dumating na kami sa bahay.  Pumasok na ako sa bahay at nakita ko si Kenneth at si Daddy, teka akala ko ba sa next week pa sya uuwi?

"g-good m-morning" nauutal kung bati saka nila

Lumingon naman sila sa akin kaya agad ako lumapit saka nila at hinalikan ko ang cheeks nilang dalawa. Nagulat nalang ako ng bigla ako sinampal ni Daddy.

"Daddy, bakit mo ginawa you?!" tanong ni Kenneth

"D-Dad *sob*"

"where have you been Ciara?!" inis na tanong ni Daddy sa akin.

"sa Z.U  *sob* po Dad." sagot ko kay Daddy.

" sa Z.U? God Ciara, buong Gabi kami nag hahanap sayo tapos nandon kalang sa Z.U?!" sabi ni Daddy, God galit na talaga si Daddy.

"Sorry *sob* I'm sorry *sob*" panghingi ko ng tawad.

"Mas ligtas ka kung mag home School ka!" galit na sabi ni Daddy

"Ligtas? What do you mean Dad?"takang tanong ko kay Daddy.

"what are you talking about Daddy?" tanong din ni Kenneth kay Daddy.

"I mean mas ligtas ka dito sa bahay kasi baka may lumapit sayo ng tao baka mapano ka." kalmang sabi ni Daddy.

"ayaw ko dito Dad! Oo ligtas ako dito pero mas masaya don sa Z.U!" sabi ko kay Daddy.

Umupo na si Daddy at tinignan ako ng masama kaya napayuko nalang ako.

"Ken anak,  don ka mona sa kwarto mo, may pag-uusapan lang kami ng kambal mo." sabi ni daddy kay kenneth

"ok Daddy." at umalis na sya.

Lumapit sa akin si Daddy at ang seryoso nya alam kung may kailangan sya sa akin.

"ikakasal kana sa next week" sabi ni Daddy.

Ano daw? Bingi ba ako o sadyang nag bibiro lang si Daddy?

" what? Ikakasal? With whom Dad?" tanong ko kay Daddy.

"makilala mo sya sa monday and be respectful Ciara ay-----" pag putol ko sa sinabi ni Daddy.

"ayaw ko mag pakasal Dad! I'm too young para sa kasal na yan!" inis kung sabi.

"too young? Hindi kana bata Ciara your already 19, your age is enough!" inis din na sabi ni Daddy.

Ang bata ko pa sa kasalang ito!

"what about my career Dad! Ayaw kung iwan ang career ko!" inis ko ding sabi kay Daddy.

Galit naman itong tumayo at sinampal ako, napaiyak naman ako sa ginagawa ni Daddy.

" I don't care to your career! Una palang hindi ko gusto yang career mo! Wala kanang magagawa Ciara, better you like it or not ikakasal ka parin!" galit nyang sabi sa akin.

"Please Dad *sob* ayaw kung mag *sob* pakasal" pag mamakaawa ko kay Daddy.

"wala kanang Choice Ciara kahit anong gawin mo ikakasal ka parin."sabi ni Daddy.

"ayaw ko mag pakasal Dad! Bakit ayaw mong makinig, sarili mong anak ipapakasal mo ako sa hindi ko kilala! At isa pa Dad! Hindi ko gusto yang lalaki na yan!" galit kung sabi kay Daddy.

Dahil sa galit na nga si Daddy, agad nya ako hinila at kinaladkad nya ako patungo sa storage room, teka wag mong sabihin ikukulong nya ako dito?

"No dad please wag mong gawin sa akin to!" sabi ko kay daddy.

"ang tigas ng ulo mong bata ka! Ipakakasal ka lang ang dami mo pang sinabi!" galit na sabi ni Daddy.

Agad nya ako tinulak sa loob ng stock room kaya nadapa ako agad ako tumayo kasi papasara na ang pinto.

"Dad! Please *sob* wag mong gawin sakin to! *sob*" sabay katok ko sa pinto.

"kahit kailan Ciara, hindi kita tinuring na anak, kasi ng dahil sayo namatay ang asawa ko! Simula non hindi na kita tinuring na anak!" at umalis na sya.

Napa iyak naman ako sa sinabi ni Daddy, kaya ba ganon ganon nalang nya ako pinamigay? Dapat nga sa akin sila mag alala ng panahon na iyon pero sa akin pa sya na galit.
Pagod na ako sa ganitong sitwasyon gusto ko ng magpahinga total hindi nya naman ako tinuring na anak.

End of Chapter 6

Seducing My Gay CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon