July 13 Monday ( day 8 in the morning )AC POV
Lumabas na ako sa kwarto ko at dala ko ang guitar ko.
"where are you going Ciara?" tanong ni Daddy sa aki.
"sa office ni manager Dad." sabi ko sa kanya.
"ok. 12:00 PM may lunch meeting tayo sa family ng fiance mo. Ipapasundo nalang kita kay Manong." sabi ni Daddy.
"ok Dad" sabi ko sa kanya.
Umalis na ako. Pumasok na ako sa loob ng van at nag drive na si Mang Jose. Dumating na ako kaya bago ako lumabas nag suot mona ako ng mask at lumabas na. Pumasok na ako sa building, bumati naman ako ni manong guard.
"i got you stuck in my mind can get out, can get out please get out" 🎼🎧 pag kanta ko at sabay pasok sa elevator at pinindot ang floor sa office ni Manager Leah.
" i just cant get you out of my head your the reason and i wake up in my bed" 🎼🎧 nakangiti kung kanta at bumukas naman ang elevator at lumabas na ako.
"i got you stuck in my mind can get out, cant get out please get out" 🎧🎼 sabay bukas ko sa pinto ng office ni Manager leah.
" good morning manager leah!" bati ko sa kanya.
"your finally here AC!" masaya nyang sabi.
"yeah miss na kasi kita manager. Pero half day lang ako dito." sabi ko sa kanya.
"bakit?" tanong nya sa akin.
"may date kasi ako ngayon." sagot ko sa tanong nya.
"date? Sino naman yang ka date mo? Nako AC baka masisira yang career mo!" inis na sabi sa akin ni Manager.
"manager, fiance ko daw ang ka meet ko sabi ni Daddy." sabi ko sa kanya
Napatakip si manager sa kanyang baba.
" really? So who's that lucky guy?" tanong ni Manager
Ano ang sasabihin ko? Hindi ko nga kilala yung tao na yon.
"secret! Sa susunod ko nalang ipakilala sayo." sabi ko sa kanya.
"ganon? Gwapo ba?" tanong nya sa akin.
Teka? Gwapo ba? Nako hindi ko alam.
"oo" pilit kung ngiti.
"gosh! Gusto ko ng makilala ang fiance mo!" masigla nyang sabi
"soon manager, soon." sabi ko.
Nag-uusap lang kami hanggang sa may tumawag sa akin sa cellphone.
Ako:hello?
Mang Jose: Maam, nandito napo ako sa labas ng building.Tiningnan ko naman ang relo ko. Nako 12 na?! Napasarap ata ako sa usapan namin ni Manager ah!
Ako: papunta na ako dyan Manong.
Hung-up kona ang call at nag paalam na ako ni manager at lumabas na ako ng building.
"nako Manong, kanina kaba dito?" tanong ko sa kanya.
"hindi naman Maam." sabi niya.
Pumasok na ako sa Van at nag drive na si Manong. Hayst! Nako late na ako baka magagalit pa si Daddy sa akin lalo.
"nandito napo tayo Maam." sabi ni Manong
Lumabas na ako ng Van at nag madaling pumasok sa loob ng restaurant
"nako, I'm sorry I'm late may ginagawa lang kasi ako. Sorry po talaga." pag hingi ko ng tawad.
Umupo na ako at tiningnan ko si Daddy pero galit syang tumingin sa akin. Tumingin naman ako sa harapan
"IKAW?!" sabay naming sabi.
Bakit nandito si Ziex? Ang baby ko nandito? Dont tell me siya ang fiance ko? Ohmygod! Thanks lord ang bait mo talaga sa akin.
End of Chapter 9
BINABASA MO ANG
Seducing My Gay Crush
RomanceWarning this story have a lot of wrong grammars and sexual scene.