CHAPTER 94 ( Forgive me )
January 1 Friday [ Day, 179 in the Afternoon ]
AC POV
Hinatid ako ni Ziex sa library ng bahay ni TitaMom kasi nandun si Dad. Excited ako medyo may takot din ng kunti baka sasaktan ako ulit.
"Tawagin mo ako kapag may gagawin siyang masama sayo wife." Nginitian ko nalang siya alam kung nag alala siya pero hindi naman siguro ako sasaktan ni Dad.
" Baka hindi ako sasaktan ni Daddy kasi nandito siya sa pamamahay niyo."
"We don't know wife."
"Dito lang ako sa labas ng library " sabay bukas niya sa pinto.
Bago ako pumasok nilingon ko muna si Ziex saka nginitian at nag flying kiss sa kanya. Ngumiti naman siya saka tuluyan na akung pumasok, agad ko nakita si Daddy naka upo sa upuan habang nag babasa ng libro.
"Dad."
Inangat niya ang ulo niya para tingnan ako. Tiningnan niya ako mula ulo hanggang tiyan kaya nag tataka ako sa reaction ni Dad, bigla kasi siyang naluluha.
Lumapit ako sa kanya saka hinalikan sa pisngi niya ganito kasi ang gawain ko at umupo sa isang upuan.
"How are you Dad?" Nakangiti kung tanong sa kanya.
"Belated Merry Christmas and Happy New year Dad!" Nakatitig lang siya sa tiyan ko.
Nakangiti kung hinimas ang tiyan ko saka nag salita.
"Coming 6 month na po ang tiyan ko this month Dad. Ang laki nga parang kabuwanan ko na" nakangiti kung Sabi.
"Alright, that's why I'm here because i want to talk to you." Nginitian ko nalang si Dad
"Stop smiling Ciara, yan ang dahilan kung bakit galit ako sayo!" Napawi ang ngiti ko saka tumikhim. Galit parin siya sa akin.
"Sayo ko naalala ang Mommy mo, yes I'm blame you because of you she's died!"
"Sayo ko nakikita ang Mommy mo, hindi ko lang kasi matatanggap na wala na ang Mommy mo. Nag tatalo pa kami non ng dahil sayo!"
"That's why you blame me?"
"Yes!" Agad na sagot ni Daddy.
Nag simula na mag muo ng luha ko pero pinigilan ko, aguko mag mukhang mahina sa harap ni Daddy.
"Hindi pa kami ng Mommy mo non, ang unfair lang kasi iniwan niya tayo ng ganon na ganon lang. Then pag gising mo tulala ka lang!" Sabi ni Manang tatlong araw daw ako nagka ganon.
"Sinubukan kung kalimutan ang Mommy mo pero hindi ko magawa kasi magka tulad kayo ng Mommy mo. Lahat! Lahat nalang nakuha mo ang ugali ng Mommy mo." Yumuko ako para pigilan ang luha ko.
"The way you smile, naalala ko lang ang Mommy mo. I love your Mom, I love here so much kaya ginawa ko ang lahat para hindi ka lumalapit sa akin."
"Sinaktan kita, kinulong sa kwarto, sa stuck room kahit saan para hindi kita makikita. Lahat ng oras ko binuhus ko sa company at kay Kenneth para lang iwasan kita." Di ko mapigilan ang umiiyak
Sumundal ako sa upuan para makahinga ng maayus ayuko atakihin sa puso baka mas lalong nagalit si Ziex kay Dad.
"Hindi pa kita hinatid sa altar kasi hindi ko kaya na makita ka. Naalala ko lang ang kasal namin ng Mommy mo nuon."
"Pero dahil sa ginagawa ko, nagkaka sakit ka sa puso." Tumingin ako kay Daddy.
"A-alam m-mo?"
"Kenneth told me I mean Mr, Grazer told me the next is Kenneth." Alam din ni Tatang? But how?
BINABASA MO ANG
Seducing My Gay Crush
RomanceWarning this story have a lot of wrong grammars and sexual scene.