CHAPTER 66: Ipalaglag

558 12 0
                                    

August 10 Sunday [ Day 35 in the Morning ]

Ziex POV


Napagising ako ng may humaplos sa buhok ko.


"Your awake." Nakangiti kung sabi sa kanya.


"Umaga na pala?" Tumingin ako sa labas ng bintana. Umaga na nga.


"Yeah, akala ko, iiwan mona ako." Hinawakan niya ang pisngi ko.


"I can't leave you." Sabay ngiti niya sa akin.

"Thank you for not leaving me wife." Sabay hawak ko sa kamay niya at hinalikan ko ang ito. Hindi ko ma pigilan ang mapaluha.


"Bakit ka umiiyak?" Umiiling ako sa kanya habang hinahalikan ko ang kamay niya.


"Hindi daw. Nakita ko kaya pumatak ang luha mo." Agad ko ito pinunasan.


"Saka kana umiiyak kapag patay na ako." Sinamaan ko naman siya ng tingin.


"Buhay pa naman ako kaya wag kana umiiyak."


"Nag alala ako sayo kahapon akala ko iiwan mona talaga ako."


"Sorry." Tinitigan ko lang siya.


"Oh my god!  Yong photoshoot ko?!" -_- ano ba naman yan, bakit yan parin iniisip niya.


"Si Leah na ang bahala don."


"Mabuti naman. Teka free ako bukas!"

"Anong free ka diyan? Mag pahinga ka naman o papasok tayo sa Z.U."  nginitian niya naman ako.

"Stop smiling wife, kanina kapa ngumingiti nakakatakot kana." Ang weird niya kasi. Kahapon ang Maldita, Makulit, Kind, Talkative, at Philosophy tapos ngayon palaging nakangiti. Diba ang weird?


"Eh sa masaya ako eh." Tsk! Biglang bumukas ang pinto kaya sabay kaming tumingin sa pinto.


"Ikaw pala Manager."


"Kailangan natin mag-uusap." Tatayo na sana ako pero pinigilan ako ni Leah.


"About lang ito sa photoshoot niya." Umupo ako ulit.


"Tapos?" Tanong ni Ciara.


"Sinabi kona sa kanila na hindi matutuloy ang photoshoot ngayon kasi nandito kapa sa Ospital."


"Nagagalit ba sila Manager?"


"Hindi naman nagagalit ang Manager ni Fiona pero si Fiona ang nagagalit."


"Bakit siya nagagalit? Sila na nga yong may kailangan sa akin."


"Hay nako! Nakakainis talaga yong babae na yon!" Inis na sabi ni Leah. Napahilot pa talaga siya sa sintido niya.


"Relax Manager, matanda kapa naman baka ma high blood kapa." Nakangiting sabi ni Ciara.


"I'm not oldwoman AC alam mo yan. I'm 26"

"Oo na. Oo na. Nag bibiro lang naman ako." Natatawang sabi ni Ciara kaya ngumiti ako.


"But, your still oldwoman diba Husby?" Dinamay pa ako. Kaya napangiti ako.


"Ah yeah." Inis namang tumingin sa amin si Leah.


"Letsi talaga kayong dalawa! Let's go back to our topic. Ang sabi ng Manager ni Fiona kailan ka daw available?"


Seducing My Gay CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon