CHAPTER 15: Allergic ako niyan

1K 29 0
                                    


July 16 THURSDAY ( Day 11 in the afternoon )

AC POV

Nandito ako sa rooftop nag strum sa gitara ko at sabay kanta sa chorus.

"i got you stuck in my mind can get out, can i get out please get out." napangiti ako sa kinakanta ko.

Wala akung maisip na ibang tao kundi si Ziex lang ang hindi ko mabura sa isip ko, palagi siyang naka bara sa isip at puso ko.

" i got you stuck in my mind can't get out, can get out please get ou-------" hindi na tuloy ang kanta ko ng may tumabi sa akin.
"ako ba ang dahilan kaya palagi ako naka stuck sa isip mo?" tanong ni Zeke.

Bakit, yan ang tanong niya? At isa pa hindi naman sya ang iniisip ko.

"hindi i------" hindi natuloy ang sinabi ko ng bigla siyang nag salita.
" dont problem Darling, ikaw din naman laman ng isip ko buong araw at gabi." nakangiti niyang sabi.

Bigla naman uminit ang mukha ko sa sinabi niya. Nako! Ang sayang mo Zeke. Kung ikaw lang ang una ko nakita baka sayo ako nag ka gusto. Pero kay Ziex ako nagka gusto eh.

"Zeke, bakit kaba nandito?" tanong ko sa kanya.
"gusto lang kita makita, gusto ko kasi makita ko oras-oras ang babaeng minamahal ko." sabi niya sakin.

Nako Zeke, tama na! Kanina na akung na mumula dito!

"Im serious Zeke" sabi ko sa kanya.
"Im serious too Darling" sabi niya.
"ok." sabi ko
"alam mo, ang swerte mo sa mundong ito." sabi ni Zeke
"bakit?" tanong ko sa kanya.
"kasi ang talented mo." sabi niya sa akin.
"swerte ako sa talent Zeke, pero hindi ako swerte sa mundong ito." nakangiti kung sabi.
"what do you mean?" tanong ni Zeke sa akin.

Huminga ako ng malalim at nginitian ko sya.

"hindi ako bagay sa mundong ito. " sabi ko sa kanya.
"anong hindi? Ang ganda mo kaya tapos singer at dancer kapa. Mabait, sexy lahat na saiyo na. Kaya bagay ka sa mundong ito." sabi nya sa akin.
"kung bagay ako sa mundong ito, sana binigay nya sa akin kung ano ang ikakasaya ko. Zeke, hindi ako masaya sa mundong ito. Ang tingin ng mga tao sa akin masaya pero hindi ang malas ko." sabi ko sa kanya.

"wag kanang malungkot Alex, nandito naman ako para pasayahin ka." sabi ni Zeke.

Nginitian ko naman siya at tumango. Hindi mo alam ang lahat Zeke.

"by the way, for you" sabay bigay nya ng chocolate.
"chocolate?" tanong ko.
"yup, nalaman ko kasi na favorite mo ang chocolate" sabi ni Zeke.
"sino may sabi na favorite ko ang chocolate?" tanong ko sa kanya.
"si Ziex" sabi ni Zeke.

Si Ziex? Nag tanong siya kay Ziex eh wala ngang alam yon sa akin eh!

" sorry pero sayo nalang yan." sabi ko sa kanya.
"bakit?" tanong niya.
"allergic ako nyan. Sorry." sabi ko.
"ganon ba, sabi kasi ni Ziex favorite mo daw ito." sabi ni Zeke.
"nag tanong kapa kay Ziex eh walang alam sa akin yon eh!" sabi ko sa kanya.
"ok lang. Sorry." sabi nya.
"nako, ayos lang yon."nakangiti kung sabi.

Bigla naman may tumawag sa cp ko kaya agad ko ito sinagot.

Ako: hello?
Mang Jose: Ma'am AC nasa labas po ako ng Z.U.
Ako: ang aga mo ata Manong, hindi pa tapos ang classe namin.
Mang Jose: sabi ng Daddy mo, excuse kana daw kasi nandon na sa bahay ang designer sa gown mo Ma'am.
Ako:ok. Hintayin mo ako diyan Manong, papunta na.
Mang Jose: sige po Ma'am.

Hung-up kona ang call at tumayo na ako sabay paalam kay Zeke. Hindi nag tagal at dumating na ako sa parking lot, nakita ko naman agad si Manong at humingi ako ng tubig kasi hinihingal ako sa pagtatakbo para lang hindi makapaghintay sa akin si Manong ng matagal.


End of Chapter 15

Seducing My Gay CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon