Kabanata 34Crisha
'I am not your Krizia but okay, let's pretend again. But I won't lie with my feelings. Half lie-half truth'
"I love you too. So much. I love you so much" sabi ko.
Naramdaman kong nanigas siya bago niya ako gulat na tinignan. Natawa ako dahil sa reaksyon niya. Mukhang hindi siya makapaniwala.
"What? Akala mo ba papayagan kitang halikan ako at patulugin ka sa tabi ko kung wala akong nararamdaman para sa 'yo?" Nakangising tanong ko at mapangiti siya.
"Oh, shit! You just make me happy!" Nakangising sabi niya kaya napangisi ako lalo.
Mabilis niya akong hinalikan sa labi bago umalis sa pagkakakubabaw sa akin at umalis ng kama.
"Wait, let me get you some shirt" sabi niya at kinalikot ang kabinet ko.
Ako naman ay umayos ng higa. Nang makakuha siya ng pang-taas ay isinuot niya iyon sa akin bago tumabi ulit sa akin at niyakap ako.
"You already told me that you love me. So that means you're my girlfriend now" sabi niya.
Natigilan ako pero hindi ko pinahalata.
'Girlfriend. It should be Krizia and not me'
Pero naalala ko ang sianbi ko nuon. I won't be selfless, this time I will be selfish. Ngumiti lang ako at tumango saka siya niyakap ng mahigpit.
"Promise me one thing, Devon" sabi ko.
"Hmm? What is it?" Tanong niya.
"Kapag dumating ang panahon na may nalaman ka tungkol sa akin, pwedeng antayin mo ang paliwanag ko? Magpapaliwanag ako sa 'yo kahit ano pa man 'yan" sabi ko.
"I will always wait for your explanation, Krizia. Just like what I did for the last days, but I promise" sabi niya at mapait ulit akong napangiti ng tawagin niya ang pangalan ng kapatid ko.
'I'm starting to hate her name now'
"And also, a favor to ask" sabi ko.
"Anything" sabi niya sabay halik sa nuo ko.
"Don't call me Krizia" sabi ko na ikinatingin niya sa akin.
"Why? Iyon ang pangalan mo diba?" Kunot noong tanong niya pero ngumiti lang ako.
"Just call me, Crisha...Crisha Seraphina" sabi ko.
Kumunot ang noo niya pero niyakap ko ulit siya.
'Unti-untiin natin, Devon. Unti-unti'
"What's the difference? I'm sure magka-spelling lang iyan at pinasimple lang ang pangalan mo" sabi niya.
'A lot of difference'
"No. Malaki ang diperensya. Si Krizia ay maarte, si Crisha ay uhm...simple lang" sabi ko at tumawa siya.
"Oh. So, you have two versions now" natatawang sabi niya pero hindi ako sumagot.
'Yeah, two version. One is my sister and one is me. Two version'
"Just call me Crisha" sabi ko.
"Okay, Crisha" sabi niya kaya napangiti ako.
"That's more I like it" sabi ko. "Now tell me again the three words with that name"
"I love you, Crisha. So much" sabi niya at mas lalo akong napangiti.
'Ah! Music to my ear!'
BINABASA MO ANG
Breathless | ✓
RomanceShe's bossy, fiesty, and spoiled. She gets what she wants. In one snap, her wish is already granted. Beautiful, rich, famous, have loyal friends and all! Name it but there is something she do not possess. Manners, kindness, generosity and all of th...