Ashley POV
Gabi na at malakas na ang ulan. 'Mabuti na lang at maaga akong pina-uwi ni tito.'
Well, hindi muna ako umuwi dahil pumunta muna akong mall.
'May binili ulit kasi akong mga books na worth two hundred eighty nine pesos ang isa. Eh naka gastos ako ng six thousand eighty one pesos. But it's okay to me.'
Pagka park ko pa lang ng sasakyan ko ay..
"Bakit ang dilim sa loob? Wala ba si kuya? or si Mama?" bulong ko sa sarili ko ng maulinigan kog wala ni isang liwanag na lumalabas mula sa bahay namin.
'Tss, i'm not scared to that freaking ghost! It's all fiction! For what? takutin ang sarili ko for that fvcking ghost. Tsk!'
Sa likod na ako dumaan para hindi ako mabasa.
Iniwan ko muna ang laptop ko and other gadgets sa loob ng car ko with my new books na nabili ko kanina.
Sinusi-han ko na ang pinto and nag open naman.
Pumasok na ako at mabilis na kinapa ang switch ng ilaw 'Hindi ko kasi makita. Bakit kasi iniwan ko yung phone ko eh! Tsk!'
Pinagapang ko ang kamay ko para hanapin ang switch ng ilaw. 'End na 'to! Nasaan na yung switch ng ilaw?'
Until I heard some footsteps malapit sa lamesa ng kusina. Kabisado ko ang parts at pasikot sikot dito sa bahay.
"Tss, lumabas ka na, kung sino ka man. I'm not scared!" 'Asa niya namang magugulat niya naman ako.'
Muli kong pinagapang ang kamay ko sa pader at nahanap ko ang pinto.
'Wait! Bakit lock na 'to? Pinaglalaruan niya ba ako?'
"Tss, gawin mo ng lahat ng gusto mo! But! Don't you ever ever touch my body and I'll kill you!" banta ko sa kung sino man ang kasama ko dito.
Sumandal na lang ako sa hamba ng pinto saka nag cross arms.
'Nasan na ba kasi yung switch ng ilaw? Diba dapat nasa may malapit na hamba lang yun ng pinto? Pero bakit nawala? Ano yun magic?'
"Labas na.. wala kang talent sa pananakot, ako pang takutin mo! Hahaha. Nagpapatawa ka ba?" 'Hindi naman kasi si kuya 'to, dahil kung siya man ay tiyak! Nagbabasa na yun ng possesive series.'
Nakaramdam naman ako ng panunuyo sa lalamunan kaya lumakad na ako papuntang ref.
BINABASA MO ANG
Mr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader [Completed ✔]
Non-FictionMr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader Don't you know that even though their world is different when it comes to social media but their content is the same? What would happen if one day they met their path by accident? Will there ever be a collision in thei...