Twenty Nine

91 53 0
                                    

Dedicated to: OwwSIC


Ashley POV


Napalingon ako kay kuya ng maramdaman ko na nasa harap siya ng library ko.


"Kuya pupunta ka bang mall mamaya?" tanong ko sa kanya saka ibinaba muna sandali ang possessive eighteen at nineteen na books.


"Why?" tanong nito sabay hugot sa isang libro ng his into her.


'Memorize ko kasi ang mga pinag-lagyan ko eh.'


"Patingin sana ako kung meron na yung libro ng hell university tapos itong university series eh. Naubusan na kasi ng stocks last week eh." giit ko sabay kuha naman sa laptop ko at kinanlong iyon.


"Alam mo kasi kapatid, may ipapakilala kasi ako sayo ngayon." wika ni kuya na tila kinikilig at kumikinang ang mga mata.


'Change topic agad? Baliw na 'to! Kung ano-anong sinasabi. Hahaha.'


"Sino naman?" takang tanong kona lang.


"Basta, mag prepare kana lang mamaya, kasi mamayang gabi dito din sila mag di-dinner." giit pa nito. 'May pa-suspense suspense pang nalalaman si kuya malalaman ko din lang mamaya.'


Umikot siya saka isinuot ang kanyang polo.


Nag type naman na ako for my chapter thirty one, inuna ko muna ang dedication, before the story.


"Alis na ako Ashley, ikaw na ang bahala dito." ani kuya Ringer.


Hindi ko na lang siya ni-lingunan at tumango na lang.


Narinig ko na lang pagsara ng pinto ng lumabas na si kuya sa pinto. 'Alangan naman kasing sa bubong siya bumaba? Tsk! Tsk!'


'Malapit na ang end nito, I think? Mga hanggang forty three chapters lang at dalawang special chapter.'


Namutawi na ang nakakabinging katahimikan sa paligid ko.


I sigh and swallow.


Inumpisahan ko na ang update ko. 'I need to complete chapter thirty eight from this day lang.'


Isinak-sak ko ang flash drive sa laptop ko.


Nagpa tugtog naman ako ng mga kanta sa phone ko habang nag u-update.


'Uwaa! Tinatamad ako ngayon. Gusto ko munang magbasa.'


Maingat kong inilapag ang laptop ko sa ibabaw ng maliit na lamesa saka kinuha naman ang phone ko.

Mr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader [Completed ✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon