Thirty Nine

88 50 0
                                    



Ashveen POV


Dinala ako dito ni Dad sa secret shop daw ni Mommy.


"Aray naman!" 'Nakakabwisit! Pwede namang doon na lang kila Gigi eh. By the way, may isa pa kaming parlor na pinatayo ni Mom para daw kapag magpapagupit ako or what so ever. Pwede ko daw iyon gamitin.'


"Aray! Ano ba! Pwede bang sabihin niyo muna sa akin kung tatanggalin niyo na!" sigaw ko sa kanila.


'Bigla daw ba kasing hilahin agad yung wax. Mabuti pa doon kila Gigi, hindi masakit yung wax nila eh.'


Matapos nila akong pa-sigawin ng pasigawin ay natapos na din.


Nag apply na sila ng light make up. 'Tsk! Kapag ako nag-mukhang bakla sa make up nila! Ipasasara ko itong shop na 'to!'


"Ayan po sir, magpalit na lang po kayo ng damit niyo. This way lang po." wika nung babae na nakakainis. 'Tatandaan ko 'yang mukha mo.'


Tumayo na ako at naglakad papunta sa sinasabi nito.


Nakita ko ang for man room kaya doon ako pumasok.


Pagpasok ko ay sinalubong ako ng maraming tuxedo na may iba't-ibang kulay.


Ni-lock ko ang pinto ng fitting room 'Mahirap na baka pasukin nila ako dito bigla.'


Nag alis na ako ng suit at damit pati na din ang pang baba ko.


Sinabihan kasi ako kanina ni Mommy na mag ayos daw ako at hinanda daw silang party para sa akin.


'So kailangan, gwapo ako. Ahy hindi, gwapo na pala talaga ako matagal na.'


Kinuha ko ang black and white na tuxedo at binagay sa katawan ito sa ko.


Napailing ako at hinubad iyon.


Sinunod ko naman ang color blue.


Muli akong napailing at ibinato iyon sa gilid.


'Bahala na sila mamayang mag ayos niyan.'


Kinuha ko naman ang white at isinuot.


'Ayun! Bagay na bagay.'


Kaya kinuha ko na din ang terno ng tuxedo na napili ko.


Kinuha ko ang hinubad kong sando, suit, slacks, short at brief.


'Mahirap na at baka pagnasahan pa nila.'

Mr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader [Completed ✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon