Forty Four

73 47 1
                                    



Ashley POV


Pumulot ako ng chichirya habang patuloy ko siyang kinukwentuhan.


"Wait lang." pigil nito. "Ano bang genre ng story mo na yan? Malapit ng matapos and you didn't tell, what is the genre of your story?" dagdag pa nito.


'Aish! Bakit kasi hindi muna pa-tapusin ang story ko!'


"Pop fiction." sagot ko. "Pwede ko na bang ituloy ang last part?" tanong ko sa kanya na nagbubukas ng isa pang canned beer.


'Ang takaw niya naman sa alak, pangatlo niya na yan! Hindi ko pa nga ubos ang inabot niya kanina eh!'


"Sa tingin mo? Ano kaya ang magiging ending?" tanong nito.


"Shunga, makinig ka kasi, alam ko yung ending kaya makinig ka. Ako kaya yung gumawa tapos tatanungin mo ako. Boboness!" asik ko.


"Ahy, oo nga pala. Sige ituloy mo na." wika nito saka pumulot ng mani.


'Ngayon ko lang napagtanto na may pagka-shunga din pala itong lalaking to!'


Itinuloy ko na nga ang story ko.


'Nagmukha tuloy akong lola basyang dito haha.'


Ikinuwento ko na sa kanya ang epilogue ng kwento ko.


Blah* Blah* Blah*


"Ang lungkot naman nung story." anito.


"Eheem.. Baka naman. Tapos akong magkwento. It's your turn." giit ko.


"Hindi na ako makatayo eh. Lasing na ako." sumbat nito na nag lasing lasingan pa ang boses.


"Gusto mong sapok?!" asik ko.


"Haha. Sige na nga."


Bigla naman na siyang tumayo.


Natawa pa ako ng kamuntikan na siyang matumba.


May pinindot siya sa phone niya at pumailanlang ang kantang marikit.


'Hindi ko pa kasi siya nakitang sumayaw sa harap ko. Kasi puro kasi hand gestures lagi ang nakikita ko pag nag ti-tiktok siya.


"Sa, simulat huli ng aking pag ibig.." kanta nito sabay ang pagsayaw.


Nanlaki ang mga mata ko ng sumayaw ito.


'Wow! Wow! Ang galing! Sana ako din. Kaso wala akong talent sa mga ganyan eh.'

Mr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader [Completed ✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon