Five Years later...
Ashley POV
Nagkakabit ako ng mga past pictures namin ni Ashveen habang siya ay inaalagaan ang dalawa namin anak. 'Yes, its a twins. Boy and girl! And masaya ako doon.'
"Uwaaa! Momii shi Daddy ayaw kami shuruhan sha shayaw!" sigaw ni Felicity
'The girl name is Felicity Lorrhine Smith Minho, and the boy is Timothy Marrion Smith Minho.'
Napatingin naman ako sa kanilang dalawa. Binigyan ko si Ashveen ng masamang tingin.
Nahagip ko naman sa gilid ng mga mata ko si Timothy na naka-upo lang sa couch habang may hawak na His into Her na libro at kunot noo na nagbabasa.
"Tsk! Oh ito na nga! Gayahin mo ako." ani Ashveen.
Bumalik naman na ako sa paglalagay ng picture.
"Can you pleas keep quiet! Can't you see! I'm reading here!" dinig ko namang sigaw ni Timothy.
'Bahala ka dyan Ashveen! Ang hirap pa naman suyuin ng batang yan pag nagtampo na. Tsk! Namana niya sa daddy niyang moody.'
I saw Ashveen on my peripheral vision na napa-kamot na kanyang ulo.
"Halika na Lorrhine anak. Sa labas na lang tayo mag-tiktok." ani Ashveen 'Mabuti pa nga. Dahil pati ako ay naririndi na din sa kanila.'
'Hala! Bakit may ganitong picture? Ito yung picture namin pagkatapos ng honeymoon namin sa bathtub.'
Pinag-isipan ko kung isasabit ko ba iyon o hindi. Pero napag isipan ko na isabit na din lang.
At ang huling picture na isinabit ko ay ang whole family picture, kasama si ate Alexeu.
Napangiti ako saka niyakap iyon at isinabit na.
Nang maisabit ko na lahat ay itinapon ko na ang pictures wrapper sa basurahan.
Nilapitan ko naman si Timothy.
"Mom?" tanong naman nito.
"Yes?" ganting tanong ko.
"This book is so funny. The man who name Dieb is getting on my nerves. I laugh a lot because of Dieb. And I want to meet Maxpien Mommy! I thought that she's beautiful and I want to marry her." mahabang salaysay nito. 'Naku po! Talagang future reader itong batang 'to!'
Napangiti naman ako "Okay, sasabihin natin kay Ate maxinejiji na gusto mong makita si Maxpein." saad ko na lang 'Tsk! Ito talagang batang 'to alam niya na nga na fiction lang yung story eh.'
Bigla siyang ngumisi "And I want to be na maging Dark Montero, Lath Coleman at Knight Velesquez soon!" giit nito na ikina-laki ng mga mata ko.
'Ay sus ginoo!'
"W-Wh- Binasa mo ba yung possessive series?!" pagalit kong wika sa kanya.
Kinabahan naman siya "Peace po Mommy. Sorry na po." hinging paumanhin nito saka niyakap ako ng mahigpit.
Napailing na lang ako. 'Naku! Yung mga PS man pa talaga ang ini-dulo. Pwede naman si Randall or si Dieb. Tsk! Oaky lang sana kung si Calyx Vergara ang gayahin niya hahaha.'
Bumitaw naman na siya sa yakap.
"Mommy pwede pong pahiram nang temptation Island?" nakangiting wika nito saka nag puppy eyes.
'Aish! No choice. Ang galing niyang umarte.'
"Oo na, but wag mong sabihin sa Daddy mo!" pag-tukso ko "He will mad at us." Bulong ko na sa tenga niya.
"Yes Mommy. Thanks." aniya na nakangiti pa.
"Remember anak! Keep some words na mababasa mo, ilipat mo kapag may ayaw kang mabasa." paalala ko sa kanya.
"Wala naman pong pangit sa story." nakangising tugon niya.
Napailing na lang ako saka nagpaalam na sa kanya.
'I will start my story entitled Mr. Tiktoker versus Mrs. Wattpader. Dahil may asawa na ako kaya Mrs. na.'
Binuksan ko na ang laptop ko and start our story as Mr. Tiktoker versus Mrs. Wattpader.
-----) End
BINABASA MO ANG
Mr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader [Completed ✔]
Non-FictionMr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader Don't you know that even though their world is different when it comes to social media but their content is the same? What would happen if one day they met their path by accident? Will there ever be a collision in thei...