Thirty Three

94 52 0
                                    


A/N: May panibago po tayong character, pinag isipan ko talaga ito kung ilalagay ko pa siya, pero sige na nga ^__^ wala na kasi akong maisip eh hahaha. Sino na naman kaya ito? Well, let's see kung isa nga ba siyang Protagonist or Antagonist sa story na ito.


Happy 800+ votes na nga pala dito.

Happy reads hehe... ^__^


Someone's POV


Nakatanaw lang ako sa bintana ng bahay namin at inaalala ang nakaraan.


'Kamusta na kaya siya?'


Tok!* Tok!* Tok!*


"Pasok!" sigaw ko at napaharap sa may pintuan.


"Good morning po young lady, pinapatawag na po kayo ng mommy niyo." giit ni Yaya.


'She's a filipino kaya ganun na lang siya kung kausapin kami. Nakatira kasi kami ngayon dito sa New York para makasama si Daddy. Si Mommy kasi filipino and nag aral din ako doon ng five years and I met a handsome guy. At ewan ko lang kung kamusta na siya.


"Sige, paki-dala na lang itong mga iba kong gamit sa baba." wika ko.


Napatango naman siya kaya lumabas na din ako.


'Uuwi na kasi kami sa Pinas at doon na ako mag mamanage ng kompanya na iniwan namin noon. At syempre, it's my chance para naman ituloy na ang pag iibigan namin na naudlot.'


Pagka-baba ko pa lang sa sala ay nakita ko na agad sila Mommy and Daddy na nag uusap.


"Pina-tawag niyo daw po ako Mom?" sabat ko sa usapan nila.


"Yes hija. Come here.." nakangiting wika ni Mommy sabay tapik sa tabi nito.


Nginitian ko lang si Daddy.


"Are you done to your stuffs dear?" Tanong ni Dad.


'Tss, marunong naman siyang mag tagalog eh.'


"Yes Dad.." nakangiting tugon ko.


"Mauna ka na dun sa private jet hija. Wait me there na lang." giit naman ni Mommy.


Nakangiti naman akong tumayo, lumapit muna ako kay Daddy at hinalikan siya sa pisngi.


"Bye Dad. We'll miss you.." giit ko saka niyakap siya ng mahigpit.


"Mami-miss din kita my daughter." saad naman ni Dad at gumanti ng yakap.


'I'm strong enough kaya hindi na ako umiyak.'


Nagbitiw na ako ng yakap sa kanya at nag wave ng mahina bago ko sila talikuran.


Pagkarating ko sa jet namin ay umuna na akong pumasok.


Naroon na ang mga gamit ko at gamit ni Mom.


'Mommy bilisan mo! I wanted to see him again! Mamahalin ko na ulit siya mwahaha!'


Naghihintay lang ako doon ng ilang minuto.


Nasilip ko naman na lumabas na si Mommy na kumakaway kaway kay Daddy.


Napangiti naman ako habang inaayos na ang head phone at seat belt ko.


Pumasok na si Mommy at nag ayos muna din bago niya sinenyasan ang piloto na mag umpisahan na.


"Mukhang excited ka yata anak?" putol ni Mommy sa atensyon ko.


"Haha.. Yes Mom! Of course" masiglang tugon ko.


Napangiti naman si Mommy sa akin saka hinawakan ang kamay ko.


"Yiee! Siguro excited ka ng makita yung crush mo dati noh." tukso ni Mommy sa akin.


"Haha, Mommy talaga." wika ko.


Napangiti naman kami sa isa't isa.


Pagkatapos ng mahaba habang byahe namin ay..


"Hello Philippines.. Nice to see you again.." mahinang wika ko habang nakatingin sa bintana ng pababang jet.


Inayos ko na ang sarili ko.


Inalis ko na ang head phone at seatbelt ng makalapag na ang jet binuksan ko na ang pinto saka lumabas na.


'Uwaa! Na miss ko itong bahay na 'to!'


Sinalubong ako ng mga maid na nandoon saka magalang ako na binati.


Tumakbo ako agad paakyat sa kwarto ko.


Tumalon ako sa ibabaw ng kama ko, saka ipi-nikit na ang mga mata ko.


'Hays! Bukas na lang kita hahanapin. Nakakapagod kasi ang byahe.'


Unti unti na akong hinila ng antok.




"I love you..




Ashveen.."

Mr. Tiktoker Vs. Ms. Wattpader [Completed ✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon