Chapter 26

369 8 0
                                    

SHANAYAH'S POV

I strum my guitar while sitting on the floor, nakasandig ang likod sa kama.

"Is this love, feeling restless inside,

Wanting you, to always be my side"

I closed my eyes and feel the lyrics of the song.

"I don't even want you out of my sight

You we're in my thoughts all day and night!"

Sobrang bilis ng pagtakbo ng oras, sobrang bilis ng panahon, pati ang pag-ikot ng mundo. Parang kahapon lang, hangang titig lang ako sa mala-basurang ugali ni Luke, parang kahapon lang nilalait ko pa siya, ni' hindi ko pa matanggap ang mga banat niyang bulok, ang mga corny niyang jokes.

"I can't get you out of my mind

I think I'm inlove!"

Lahat ng tungkol kay Luke, kinaiinisan ko noon, but I never thought that everything I hate about him before, will lead my heart to beat fast, will make my tummy have thousands of butterflies.

"I think I'm inlove,think I'm in love

With you...."

Siya lang ang lalaking napa-tiklop ako, at siya lamang din ang may kakayahang barahin ang lahat ng pampipilosopo ko. He used to be that boy I knew before, but he's now a man. A man that I never thought to be with.

"Every single day, every single night

Every single moment of my life

I want it spend it all

With you...."

He's not my type of a man, a boyfriend to be exact. Kahit kailan hindi ako magkakagusto sa tulad niya, pero heto ako ngayon. Ito ang kauna-unahang beses na kainin ko ang aking mga salita, hindi pa man lubos na inaamin ang tunay kong nararamdaman, alam kong wala na akong kawala.

"I think I'm inlove

I think I'm inlove

I think I'm inlove

With you..."

"Nako! Nalintikan na!" nagulat ako sa boses ni Papa, hindi ko napansing pumasok na siya sa loob ng kwarto ko. Wagas ang ngiti ni papa, klase ng ngiting may iniisip na kalokohan.

"Pahiram nga niyan!" turo niya sa gitara, siya ang nagturo sa aking mag-gitara, pati na rin ng ibang instrumento, dating bokalista si papa noong kapanahunan niya, may banda sila. Umupo rin siya sa floor, katabi ko.

"Si mama, pa?" tanong ko sa kanya, sinulyapan niya ako bago sumagot

"Nasa kwarto!" sabi niya at sinimulan i-istrum and gitara sa kantang pamilyar sa akin. Ang kantang palagi niyang pinapatugtog dahil iyon ang paborito nila ni Mama. Sumenyas siya sa akin, alam ko ang ibig sabihin noon. Sinimulan ko ang unang linya ng kanta.

"When the visions around you

And tears to your eyes

And all that surrounds you

My secrets and lies"

Pulido, mabagal, at mababa ang aking boses. Ito ang paborito kong moment namin ni Papa, yung siya ang tumutugtog at ako o kaming dalawa ni mama ang kumakanta.

Doon ko mas nararamdaman ang pagmamahal nila sa isat-isa at ang sarap sa pakiramdam na mismo kong mga magulang iyon, nakaka-proud na ganito kalalim ang pagmamalan nilang dalawa sa isat-isa.

Taming the Playboy Named Luke Carson (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon