Chương 6: Nếu nhị phòng cũng có bản lĩnh này, thì tự mình đi tìm Phó gia nói đổi

4.4K 198 10
                                    

Ninh An Tự ở đỉnh núi, xe ngựa chỉ có thể đến chân núi.

Lão phu nhân nắm tay Tần Hứa đi ở đằng trước.

"Trước kia khi ta còn trẻ, còn thường thường leo lên núi chơi. Tính ra, cũng đã nhiều năm không có tới Ninh An Tự." Lão phu nhân cười nói.

Dù sao lão phu nhân đã lớn tuổi, số lần ra cửa cũng càng ngày càng ít.

Tần Vận đi theo phía sau bà, bên người Tần Vận là Tần Dư.

Từ lúc xuống xe ngựa, Tần Dư trên cơ bản là một tấc cũng không rời đi theo bên cạnh Tần Vận.

Tần Vận ý vị thâm trường[1] nhìn nàng ta.

[1] ý tứ sâu xa, thú vị

Tần Dư bị nhìn xấu hổ, có lẽ vì nghĩ đến lời dặn dò của Lâm thị trước khi ra cửa, lại làm như không có việc gì đi theo bên cạnh nàng.

Tần Vận không nói chuyện nữa, nhưng qua không bao lâu, Lâm thị lui về phía sau đến bên cạnh nàng, cùng Tần Dư một trái một phải đem nàng kẹp ở giữa.

"Vận tỷ nhi, con cũng sắp cập kê, nương con có tính toán tìm nhà nào cho con đính hôn chưa?" Lâm thị đè thấp giọng, dường như là sợ bị Tề thị nghe được.

"Lệnh của cha mẹ lời người mai mối, việc hôn nhân của con, tất nhiên là phụ thân cùng mẫu thân làm chủ." Tần Vận hơi nghiêng đầu, khéo léo cười nói.

Lâm thị tức giận trong lòng, dứt khoát nói thẳng: "Lúc Tam thẩm thẩm con đến tìm nương con, con cũng ở đó sao?"

Tần Vận im miệng không nói.

Lâm thị cho là nàng thừa nhận: "Con đừng trách Nhị thẩm thẩm nói nhiều. Tam thẩm thẩm con tìm nương con là để nói chuyện cưới xin của con, con là nữ hài tử chưa đính hôn chưa lấy chồng, sao có thể ở bên cạnh nghe đây?"

"Nhị thẩm thẩm." Tần Vận cười ngắt lời bà ta: "Người là muốn hỏi Tam thẩm thẩm đã nói gì với nương con sao?"

Bị chọc thủng tâm tư, sắc mặt Lâm thị khẽ biến.

"Tam thẩm thẩm tới là vì việc cưới xin của Phó gia."

Hai mắt Lâm thị đột nhiên sáng lên: "Vậy..."

"Mẫu thân nói, Phó gia quả thực có ý này, nhưng Phó gia rốt cuộc đề cập kết thân với ai vẫn là phải xem Phó gia. Bất quá, Nhị tỷ tỷ đã cập kê, Nhị thẩm thẩm còn chưa xem xét nhà nào cho tỷ ấy sao?"

Lâm thị nhíu mày, sau khi biết được suy nghĩ của Tề thị, cũng không thèm để ý đến Tần Vận nữa.

Nghe Tần Vận nói xong, cũng chỉ tùy tiện trả lời một câu: "Việc hôn nhân của Nhị tỷ tỷ con, đã có Nhị thúc con làm chủ."

Tần Vận liền nhìn qua Tần Dư.

"Vận tỷ nhi." Tề thị đứng trên cầu thang đi xuống xem: "Sao đi chậm như vậy? Mau tới đây."

Lão phu nhân giận dữ nhìn Tề thị: "Thân mình nó vừa khỏe lại không bao lâu, đi chậm một chút cũng không có việc gì."

Tần Vận chạy chậm đi lên, đứng bên cạnh Tề thị, nói với lão phu nhân: "Mới vừa rồi Nhị thẩm thẩm hỏi con về hôn sự của Phó gia, con phải trả lời vài câu."

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ