Chương 16: Nếu người Phó gia cầu hôn thật là Vận tỷ nhi, huynh nghĩ cách đổi ...

3.2K 132 18
                                    


Đến bữa tối, khi Tề thị và Tần Hứa lại đây, Tần Vận đã trở lại bình thường.

Hơn nữa còn làm ra một quyết định: "Bán Hạ, nghĩ cách chuyển lời cho Phó Vân, nói là giờ Tỵ ngày mai gặp mặt tại quán trà nhỏ ở chỗ ngoặt cửa sau Tần gia."

Bán Hạ chần chờ nhìn Tần Vận: "Cô nương, nô tỳ sợ không có cách nào gặp được Phó công tử."

Tần Vận sững lại một chút, cắn răng: "Đi theo Nhị ca, tuyệt đối có thể nhìn thấy."

Bán Hạ thể hồ quán đỉnh[1], gật gật đầu liền chạy ra ngoài.

[1] (醍醐灌顶) tưới sữa lên đầu/ Phật giáo: truyền thụ trí tuệ; giúp người triệt để giác ngộ/chợt có giác ngộ, có gợi ý; bỗng nhiên hiểu rõ/ cảm giác mát rượi thoải mái.

"Cô nương, phu nhân cùng Tam thiếu gia tới rồi, có phải nên bày cơm lên hay không?" Đậu Khấu mở cửa phòng, cười hỏi.

Tần Vận gật đầu, sau đó đi ra phòng khách.

Tần Hứa đang cùng Tề thị nói về những gì học được hôm nay, nói đến chỗ khó hiểu còn lôi kéo Tề thị hỏi kỹ.

Gặp phải vấn đề Tề thị cũng không biết, liền nói nhất định phải nhớ kỹ, ngày mai hỏi tiên sinh.

Tần Vận đứng ở cửa nhìn trong chốc lát, lúc này mới đi vào: "Nương, con thêu một ít đồ tặng cho Đại tỷ tỷ, sáng mai con đưa qua. Người cũng đừng quên nhắc nhở Đại tỷ tỷ ở trong thư, hỏi một chút tỷ tỷ tính khi nào hồi phủ Hàng Châu thăm chúng ta đây."

Tề thị cười mắng: "Nếu Đại tỷ tỷ con biết hai đứa con nghịch ngợm như vậy, sợ là sẽ không muốn trở về."

Tần Vận còn chưa nói, Tần Hứa liền đong đưa tay Tề thị lớn tiếng phản bác.

Dùng xong bữa tối, Tề thị nói đến chuyện Thưởng Hoa Yến: "Ta đã định ngày Thưởng Hoa Yến là ba ngày sau, đến lúc đó con cũng phải tham gia. Ngoài mặt là Thưởng Hoa Yến, nhưng trên thực tế Tổ mẫu con nói đây là để Dư tỷ nhi tuyển phu quân."

Tần Vận vốn cảm thấy không yên tâm, cảm thấy nhị phòng sẽ lật lọng.

Chỉ là hiện tại không biết Tạ Cảnh rốt cuộc có tới tham gia Thưởng Hoa Yến lần này hay không.

Nếu Tạ Cảnh tới, vậy nàng có thể đại khái biết quyết định của nhị phòng.

Tề thị lo lắng cũng là việc này: "Phó Vân vừa đến Hàng Châu mấy ngày trước, nếu người đã đến, nhất định phải đưa một thiếp mời đến cho hắn. Chỉ hy vọng đến lúc đó nhị phòng đừng lại nháo ra chuyện xấu gì."

Tần Vận yên lặng lắng nghe, không trả lời Tề thị.

Lâm thị bị Tề thị tát một cái, trở lại trong viện liền tức giận đến té xỉu.

Nhị lão gia trở về nghe nói việc này, liền ồn ào đi tìm đại lão gia tính sổ.

Đại lão gia thờ ơ nhìn dáng vẻ nhị lão gia, cười lạnh: "Lúc trước là do ngươi đâm chọc, vốn dĩ nên là nữ nhi ngươi gả cho Diệp gia. Ngươi còn uất ức cái gì? Ta cảm thấy một cái tát này của phu nhân đánh thật là sảng khoái."

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ