Chương 44: Hòa ly

3.2K 117 21
                                    


Lời nói của Tề thị dường như phá hủy tất cả sự tán thành dành cho thân tỷ tỷ của mình trong nội tâm Đường Lạc, làm nàng theo bản năng không muốn tin tưởng, không muốn tra xét sự thật.

Tần Phương cũng như thế, từ lúc Tần lão thái gia xuất hiện, lại đến Tề thị xuất hiện, lời nói của mỗi người không thể nghi ngờ đều là đang hạ thấp hắn, khinh thường hắn.

"Năm đó, ngươi, Tề thị, và Phương Vi, đều ở độ tuổi có thể làm mai." Sức lực của lão thái gia trong chốc lát dường như già thêm mười tuổi, ngồi trên ghế Tề thị dọn ra một bên, nói với Tần Phương: "Ta và nương ngươi mắt không bị mù, nhìn ra được người mà ngươi yêu thương là Phương Vi. Cho nên, ta liền đi tìm Phương lão thái gia, mịt mờ đưa ra ý muốn kết thân.

Lúc ấy đúng lúc Phương Vi tiến vào đã cắt ngang cuộc nói chuyện giữa chúng ta. Lại nghe nói là vì chuyện của nàng nên liền đập nồi[1] hỏi đến cùng. Đến khi nàng biết rõ ràng sự tình, liền kiên quyết cự tuyệt Tần gia cầu hôn."

[1] Đả phá sa oa [打破砂]: "Đả" là đập, "phá" là vỡ, "sa oa" là nồi đất, cụm từ này đặt cùng "vấn đáo để" [问到底] chỉ chuyện gì cũng muốn hỏi cho rõ ràng.

Tần Phương một mặt vô hồn không nói chuyện.

Tần lão thái gia thở dài: "Chúng ta đều nhìn ra được, ngươi đối với Phương Vi quá mức chung tình, nếu là nói tin này cho ngươi biết, còn không biết ngươi sẽ làm ra chuyện gì. Cho nên, thừa dịp ngươi không chú ý, trực tiếp định ra hôn sự với Tề thị. Hiện giờ xem ra là chúng ta sai rồi. Nhưng chúng ta sai không phải đối với ngươi, mà là đối với Tề thị!"

Nói xong lời cuối cùng, ngữ khí Tần lão thái gia bỗng dưng lạnh thấu xương: "Tề thị thân là đương gia chủ mẫu đại phòng Tần gia, lại là tông phụ Tần gia. Sinh con đẻ cái cho ngươi, lại quản lý Tần gia gọn gàng ngăn nắp. Cho dù là nhìn từ phương diện nào, đối với Tần gia nàng đều là tận tình tận nghĩa. Nhưng đồ khốn nạn ngươi! Vậy mà vì một nữ nhân đã chết, cùng Tần Cẩn không chảy huyết mạch Tần gia, đến tính kế con gái ruột của mình."

Tề thị nhìn trời, ép lại nước mắt.

Hết thảy đều là sai!

Bà ở Tần gia chịu khổ, sao đến nỗi này?

Một nữ nhân, được cha mẹ chồng kính trọng và công nhận thì có ích gì?

Phu quân đã từng là người trong lòng, được coi là người quan trọng nhất của mình nhưng Tần Phương chưa bao giờ dành tình cảm cho bà.

Từ ngày bà gả vào Tần gia, không! Là bắt đầu từ ngày bà và Tần Phương định ra hôn sự kia, Tần Phương đã không thích bà.

"Đứa con trong bụng Phương Vi tuyệt đối không phải của ngươi. Sau khi đứa nhỏ đó lớn lên rõ ràng không giống ngươi một chút nào." Tề thị cười lạnh, cảm thấy Tần Phương tự làm tự chịu: "Ngươi đang lừa mình dối người!"

Tần lão thái gia mỏi mệt xoa giữa mày, hướng tới cánh cửa vẫn đóng bên kia nói: "Vận tỷ nhi hãy xuất hiện đi."

Cánh cửa ở cách vách mở ra, Tần Vận cùng Tạ Cảnh đi ra.

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ