Chương 34: Tỷ lớn như vậy rồi, sao còn có thể đoạt đồ ăn với đệ đệ?

2.5K 106 4
                                    

Tần Dư không nói chuyện, chỉ lẳng lặng mà bồi bên người Lâm thị.

Lâm thị dường như là si ngốc, vẫn tiếp tục lôi kéo tay nàng, lặp lại: "Phụ thân con là bị hại chết".

"Nương. Cho dù giống như người nói, Phụ thân là bị người ta hại chết. Nhưng người biết là ai hại chết ông ấy sao? Thời gian này Phụ thân rất ít kết oán cùng người khác, chúng ta chỉ phỏng đoán như vậy, nhưng không có bất kỳ chứng cứ gì."

Lâm thị hơi sững sờ, cả người đều lâm vào trầm mặc.

Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, thấy Lâm thị vẫn còn ở trong suy nghĩ chính mình, Tần Dư đứng dậy đi ra ngoài.

Khi nhìn thấy Tiền Diệp, Tần Dư hơi nhíu mày.

Tiền Diệp dừng lại cách nàng hai bước: "Mới vừa rồi ta nghe Đại tỷ phu nói đêm nay nàng muốn ở linh đường suốt đêm túc trực bên linh cữu, ta sợ thân mình nàng chịu không nổi, cho nên đến phòng bếp lớn mang chút đồ ăn ấm áp bổ dưỡng."

Lúc này Tần Dư mới nhìn thấy trên tay hắn xách theo hộp cơm nhỏ.

Tiền Diệp cũng thấy Lâm thị, nói: "Nhị phu nhân cả ngày hôm nay không ăn gì, ta đã yêu cầu hai phần."

"Đa tạ công tử." Tần Dư nhận lấy: "Hai chúng ta tuy rằng đã định ra hôn sự, nhưng rốt cuộc còn chưa có thành thân, kỳ thật công tử không cần tới Tần gia."

Tiền Diệp đứng một bên, ánh mắt không hiểu: "Ta ở Tiền gia sống cũng không tốt, gả cho ta, là ủy khuất nàng. Từ lúc bắt đầu ta liền giao việc hôn nhân của ta cho Nhị cô cô. Người mà Nhị cô cô chọn, ta rất yên tâm. Hôm nay lại thấy Nhị cô nương, lại làm ta tự ti mặc cảm."

Tần Dư miễn cưỡng gật đầu: "Công tử đi nghỉ ngơi trước đi, sợ là ngày mai sẽ càng bận bịu."

Tiền Diệp không yên tâm nhìn Lâm thị, lại nhìn Tần Dư: "Nhị phu nhân tiếp tục chịu đựng như vậy, sợ là sức khỏe sẽ chịu không nổi. Chi bằng, sai người dọn nhuyễn tháp[1] ở bên cạnh, nếu chịu không nổi, có thể nằm trong chốc lát."

[1] là một cái giường nhỏ, có lót một lớp nệm đơn giản

Tần Dư bình tĩnh nhìn hắn, Tiền Diệp cũng không thể tiếp tục ở lại, liền rời khỏi linh đường.

"Đó là Tiền Diệp sao?" Lâm thị hồi thần, cổ quái nhìn Tần Dư: "So với trong tưởng tượng tốt hơn không ít. Tuy nói là thứ tử, ngược lại nhìn cũng không sợ hãi rụt rè."

Lâm thị không động thức ăn trên bàn, tiếp tục quỳ gối một bên đốt tiền giấy.

Tần Dư biết mình khuyên không được, cũng không khuyên nữa.

Nhưng vẫn sai người đặt nhuyễn tháp ở nơi không thấy được, để ngừa vạn nhất[2].

[2] chỉ khả năng ít ỏi

——

Bởi vì còn có trưởng bối trên đời, nhị lão gia cũng không thể ở nhà quàn hồi lâu, lưu lại bảy ngày liền đưa tang[3].

[3] đưa linh cửu đến nơi an táng; đưa ma; đi chôn

Chờ xong sự tình nhị lão gia, Tần gia còn phải chuẩn bị việc hôn nhân cho Tần Dư.

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ