Chương 38: Lòng người khó dò

2.1K 84 2
                                    

Lâm thị vốn dĩ cũng không ngủ được, vẫn mặc bộ đồ màu đỏ kia, ở bên cửa sổ đốt tiền giấy.

Lúc Thược Dược và Đỗ Quyên đá cửa mà vào còn bị hoảng sợ.

Đêm tối, bên cửa sổ in bóng nữ tử áo đỏ trong ánh lửa cùng ánh trăng, mái tóc dài buông xoã.

Cả người Thược Dược ngăn không được run rẩy.

Đỗ Quyên to gan hơn một chút, tiến lên lạnh giọng nói: "Nhị phu nhân, nô tỳ tới để thỉnh người đến từ đường."

Lâm thị chậm rãi xoay người, cười nhạo: "Từ đường? Lão phu nhân cho các ngươi tới sao? Hôm nay Dư tỷ nhi xuất giá, vì sao ta lại không thể mặc đồ đỏ? Bà ấy cảm thấy ta phải túc trực bên linh cữu nhi tử bà ấy, cho nên phải mặc đồ màu trắng xuất hiện sao? Nhưng hôm nay chính ngày là nữ nhi của ta thành thân nha."

"Nhị phu nhân, người vẫn nên tự mình đến từ đường đi, nô tỳ không muốn ra tay." Đỗ Quyên nhíu mày thật chặt, cùng Thược Dược mỗi người một bên canh giữ ở cửa.

Trong phòng cũng không biết đốt bao nhiêu tiền giấy, tất cả đều là mùi tro giấy.

Thược Dược sờ sờ cái mũi, miễn cưỡng áp xuống ý muốn đánh hắt xì.

Lâm thị lạnh lẽo nở nụ cười, đi nhanh hướng đến từ đường.

"Nhị phu nhân, đắc tội, lão phu nhân nói việc này không thể để những người khác biết." Đỗ Quyên và Thược Dược liếc nhau một cái, hai người chế trụ Lâm thị, dùng khăn chặn miệng Lâm thị, sau đó kéo đến từ đường.

Trong bóng đêm, thân ảnh Bán Hạ chợt lóe qua.

Chờ ba người ra khỏi nhị phòng, Bán Hạ mới chạy về Thiều Hoa Uyển: "Cô nương, bị người nói trúng rồi, Nhị phu nhân đúng là bị mang đến từ đường."

Tần Vận buông quyển sách trên tay, cười khẽ: "Nhị thúc đúng là vô dụng, hoang đường đến cực điểm, còn đặc biệt thích gây chuyện. Nhưng dù vậy vẫn là nhi tử ruột thịt của Tổ mẫu. Nhị thẩm thẩm trong thời gian hiếu kỳ ăn mặc quần áo đỏ thẫm, còn không phải là đâm vào tim Tổ mẫu sao?"

Bán Hạ gật đầu liên tục: "Nhưng mà cô nương, người không cảm thấy Nhị phu nhân không có khả năng làm chuyện này sao?"

Lâm thị làm ra loại chuyện này, thật là làm nàng cảm thấy ngoài ý muốn.

Dựa theo tư duy người bình thường, hiện tại nhị phòng chỉ còn lại có Lâm thị và đám di nương kia, vậy không phải là nên sống cho tốt sao?

Có thể gây chuyện thị phi, nhưng trực tiếp chọc tới trên đầu lão phu nhân, thật sự là không thể tưởng tượng.

"Mấy ngày nay có ai đến nhị phòng không?" Tần Vận nghiêng đầu hỏi.

Bán Hạ và Đậu Khấu lắc đầu: "Nô tỳ không biết."

"Vậy trong khoảng thời gian này chú ý nhiều một chút, nhìn xem ai cùng Nhị thẩm thẩm qua lại tương đối gần." Nhìn sắc trời, Tần Vận liền đem thư đặt sang một bên: "Ta cũng nên ngủ, chuyện bên Tam thẩm thẩm, chờ ngày mai ta thức dậy lại nói."

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ