Chương 41: Lệch lạc

2K 91 2
                                    

Sắc mặt Tần Vận trắng bệch.

Quả nhiên là giống với suy đoán của nàng.

"Cho nên, năm đó tỷ tỷ ngươi mang trong bụng chính là hài tử của cha ta? Cha ta trước khi đính hôn cùng nương ta, đã sớm cùng tỷ tỷ ngươi có quan hệ?"

"Ai cũng nói Tần Phương và Tề thị là thanh mai trúc mã, nhưng không ai còn nhớ, năm đó Tần Phương và tỷ tỷ của ta cũng là thanh mai trúc mã. Thậm chí tỷ tỷ của ta và Tề thị còn giống như tỷ muội, quan hệ của hai người rất tốt. Nhưng ai biết được, Tề thị sẽ đâm sau lưng?"

Vẻ mặt Đường Lạc dữ tợn: "Bà ta rõ ràng biết tỷ tỷ và Tần Phương lưỡng tình tương duyệt, rõ ràng biết hai người đã tư định chung thân[1], vì sao còn đâm sau lưng? Nếu không phải Tề thị, tỷ tỷ đã có thể gả vào Tần gia, trở thành Tần gia đương gia chủ mẫu, tỷ ấy cũng sẽ không bởi vì khó sinh mà qua đời. Phương gia sẽ không xuống dốc, ta càng sẽ không quá phải trải qua những ngày sống không bằng chết. Hết thảy mọi chuyện đều là Tề gia sai! Đều là Tề thị sai. Tề thị đáng chết, Tề gia đáng chết."

[1] bản thân tự nhận định hôn nhân

"Ngươi điên rồi!" Tần Vận đột nhiên đứng dậy, kìm chặt cổ tay Đường Lạc: "Nương ta không có sai, Tề gia càng không có sai, Tổ mẫu và Tổ phụ cũng không có sai. Nếu cha ta cùng tỷ tỷ ngươi thật sự là lưỡng tình tương duyệt, hai người cũng đã có hài tử. Cha ta vì cái gì không đến Phương gia cầu hôn? Vì cái gì sẽ đồng ý hôn sự với Tề gia? Đường Lạc, ngươi ngẫm lại cho kỹ, nương ta cũng là vô tội. Dựa theo tính tình nương ta, nếu bà ấy biết tỷ tỷ ngươi có thai, sao có thể còn gả cho cha ta?"

"Vậy thì sao? Cho dù những chuyện này đều là quá khứ, lúc trước Tề thị và tỷ tỷ của ta ngoài mặt quan hệ thật tốt, sau lưng lại đoạt người trong lòng của tỷ ấy, đây là sự thật! Bà ta biết rõ chuyện của tỷ tỷ và Tần Phương, vì sao không cự tuyệt?"

Tần Vận nắm lấy tay Đường Lạc, chốc lát mới buông ra.

Nàng không tin.

Nương không phải loại người này.

Theo tính cách của mẫu thân, nếu biết trong lòng phụ thân có nữ nhân khác, tuyệt đối sẽ dao sắc chặt đay rối[2], tuyệt đối sẽ không gả cho phụ thân.

[2] Hán Việt: KHOÁI ĐAO TRẢM LOẠN MA dao sắc chặt đay rối; giải quyết nhanh chóng; xong cái một; giải quyết dứt khoát; chặt phăng (ví với việc được giải quyết nhanh chóng, quyết đoán)

Cho nên, chỉ có một loại khả năng...

Chuyện Đường Lạc nói, mẫu thân vốn dĩ không biết.

Mẫu thân cũng bị che dấu.

"Những điều ngươi nói, đều có chứng cứ sao? Nương ta thật sự biết chuyện giữa hai người bọn họ sao? Nếu là biết, tại sao mấy năm nay một tia tiếng gió đều không có?"

Tạ Cảnh ngồi một bên, hơi nhíu mày, duỗi tay lôi Tần Vận về bên cạnh mình.

Đường Lạc cười lạnh: "Nương ngươi là ích kỷ, bà ta quá ích kỷ."

"Tính của nương ta là trong mắt không chấp nhận được hạt cát, nếu đã sớm biết quan hệ của bọn họ, tuyệt đối sẽ không đồng ý gả vào Tần gia." Tần Vận bình tĩnh lại, sau khi nghĩ thông suốt, liền hoàn toàn không sợ mẫu thân mình sẽ làm ra sự tình như vậy.

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ