Chương 3: Nha hoàn bên người là một nhân tài

5.9K 215 3
                                    

Ngày thứ hai sau khi Phó Hạ tới chơi, Tần Vận liền ngồi dậy đi Thọ An Đường thỉnh an.

Tần gia là thư hương thế gia[1], Tằng tổ phụ[2] của Tần Vận từng là Lễ Bộ Thượng Thư, nhưng lại chỉ có một nhi tử là Tổ phụ[3] Tần Vận, cùng với ba người nữ nhi.

[1] thư hương=nhà dòng dõi Nho học (chỉ người có học)| thế gia=nhà làm quan

[2] ông cố (cha của ông nội)

[3] ông nội

Mà cố tình tổ phụ Tần Vận, Tần Thiên lại không phải là người có thiên phú học tập, vẫn luôn tầm thường thuận theo tự nhiên không có chí tiến thủ, cho nên sau khi Tằng tổ phụ qua đời, Tần gia liền sống ở về quê nhà phủ Hàng Châu.

Mà dưới gối Tần Thiên có ba trai hai gái. Trưởng tử Tần Phương, con thứ hai Tần Tích, tam nhi tử Tần Dương đều do lão phu nhân Lạc thị sinh ra.

Mà trưởng nữ[4] Tần sương do Liễu di nương sinh ra, ngày Liễu di nương sinh đã chết bất đắc kỳ tử, Tần sương lớn lên ở bên người lão phu nhân, sau gả cho Dư Hàng là thứ trưởng tử[5] Lâm gia làm vợ.

[4] con gái lớn (con cả)

[5] con trai cả do vợ lẽ sinh

Con gái thứ hai Tần Hà do Mộc di nương sinh ra, Mộc di nương đã mất cách đây ba năm, Tần Hà lúc cập kê[6] mười lăm tuổi, gả đến Liễu gia ở Kim Lăng làm vợ kế của đương gia Liễu gia.

[6] tục cổ Trung Hoa con gái tới tuổi 15 thì cài trâm, tức tới tuổi thành niên. § Sau con gái tới tuổi thành hôn được gọi là "cập kê" 及笄.

Ngày thường Tần Thiên hiếm khi ở trong phủ, trái lại có thể bắt gặp ông ở điền trang.

Nghĩ đến vị tổ phụ này của mình, hai mắt Tần Vận đỏ ửng. Kiếp trước, thời điểm nàng bị bắt trở thành bình thê, chỉ có tổ phụ là lặn lội đường xá xa xôi đến kinh thành muốn giúp nàng nói chuyện.

Trong lúc suy tư, người đã tới trước Thọ An Đường.

"Tam tiểu thư tới." Đại nha hoàn Đỗ Quyên bên người lão phu nhân hướng tới Tần Vận hành lễ: "Mấy hôm trước nghe nói Tam tiểu thư bị thương, Lão phu nhân hết sức lo lắng. Nghe nói Tam tiểu thư không có trở ngại, lúc này Lão phu nhân mới có thể ngủ yên giấc."

Khi nói chuyện, Đỗ Quyên đã sai nha hoàn mở rèm cửa, Đỗ Quyên dẫn Tần Vận đi vào.

Thọ An Đường, cùng với trong ấn tượng cũng không khác biệt. Nhưng là, lão phu nhân lại không thích Tần Vận.

Kiếp trước, Tần Vận trước khi xuất giá có tính cách kỳ quái, rất ít ở trước mặt lão phu nhân tẫn[7] hiếu. Chờ đến khi gả chồng, nghe nói nàng cam chịu làm bình thê, lại càng tức giận nàng không biết cố gắng.

[7] cố gắng hết sức hoàn thành việc gì đó

Trong ấn tượng, một năm sau khi Tần Vận làm bình thê, lão phu nhân liền qua đời. Năm năm sau, tổ phụ cũng qua đời.

Ngay lúc đó, Tần Vận đang ở tiểu Phật đường, cũng không ai nói cho nàng tin tức này, ngay cả người truyền tin cho nàng cũng bị Lâm Tương Ca ngăn ở ngoài cửa Hầu phủ.

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ