Chương 18: Thưởng hoa yến bắt đầu

3.3K 120 1
                                    

Đảo mắt liền đến ngày Thưởng Hoa Yến.

Tần gia hiếm khi tổ chức yến hội, cho nên đến ngày này, tuy rằng thiệp phát không nhiều lắm, nhưng người tới lại vượt xa số người nhận được thiệp.

Tề thị chưởng gia, nên những việc này đều phải do bà dàn xếp.

"Cẩm Mai, nói với phòng bếp lớn, tiền viện bày thêm năm bàn, nội viện lại thêm ba bàn. Ngoài ra, người đến tương đối nhiều, bảo các vị cô nương tránh va chạm ngoại nam. Bên cửa thuỳ hoa nhất định phải phái thêm vài người canh giữ."

Lâm thị thờ ơ ngồi một bên, sắc mặt âm trầm.

Vương thị là đại tẩu Lâm thị, hôm nay cũng đến Tần gia, thấy Lâm thị như vậy, nhịn không được kéo bà ta sang một bên: "Ngươi làm sao vậy? Hôm nay là Tần gia các ngươi đãi Thưởng Hoa Yến, làm sao vẻ mặt ngươi lại không vui? Ta thấy Lão phu nhân nhà các ngươi hôm nay lúc nhìn đến ngươi, sắc mặt liền không đúng."

Lâm thị tức giận giơ tay bắt lấy đóa hoa đào trong bình hoa bên cạnh: "Còn không phải bởi vì đại phòng! Thưởng Hoa Yến lần này tẩu thật sự tưởng đơn giản là Thưởng Hoa Yến sao? Lão phu nhân nói, đây là giúp Dư tỷ nhi xem mặt người ta đấy."

Sắc mặt Vương thị thay đổi: "Ngươi không phải nói ngươi sẽ nghĩ biện pháp thay Dư tỷ nhi mưu cầu hôn sự với Phó gia sao? Làm sao đang êm đẹp lại phải cho Dư tỷ nhi xem mặt?"

Lâm gia vừa nhận được tin này, đều cảm thấy Lâm thị quyết định rất đúng.

Cửa hôn sự Phó gia quả thực là rất tốt.

Thân tỷ tỷ Tiền phu nhân là Bình Dương Hầu phủ Hầu phu nhân, Phó Vân lại đến tuổi có thể tham gia khoa khảo.

Khoa thi kế tiếp, Phó Vân tất nhiên sẽ có tên trên bảng.

Nếu như gả cho Phó Vân, vậy Tần Dư về sau nhất định có thể được làm cáo mệnh[1] phu nhân.

[1] phụ nữ được phong tước hiệu trong thời phong kiến (vợ của quan lại)

Chủ yếu là Phó Vân kia tướng mạo đường đường, vừa thấy liền biết không phải vật trong ao.

"Cửa hôn sự Phó gia này tốt như vậy, ngươi cũng không thể tùy tiện từ bỏ. Lão phu nhân cũng hồ đồ, Dư tỷ nhi hiện là nữ nhi cập kê duy nhất ở Tần gia, như thế nào lại không bắt lấy cơ hội này?"

Nói tới đây, Vương thị dừng một chút, không thể tưởng tượng nhìn Lâm thị: "Hay là bà muốn gả Tần Vận đến Phó gia?"

Nhắc tới Tần Vận, sắc mặt Lâm thị càng thêm khó coi: "Cũng không phải vậy! Chẳng qua chỉ là con nhóc còn chưa cập kê. Đáng giận nhất chính là người đại phòng, rõ ràng biết được người Phó gia cầu hôn là ai, cố tình che giấu không nói. Chỉ làm chúng ta cho rằng hiện giờ Phó gia có ý muốn kết thân, nhưng còn chưa nghĩ ra người phù hợp. Ngày ấy lão gia chúng ta đi tìm đại phòng, đại phòng mới nói ngay từ đầu người Phó gia cầu hôn chính là Tần Vận."

Sắc mặt Vương thị đột nhiên trầm xuống.

Như vậy còn không phải là đại phòng đang chơi đùa nhị phòng sao?

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ