Chương 27: Bồi tức phụ? Ngươi được sao?

3.2K 133 4
                                    

Hoàng Thượng cự tuyệt nằm trong dự kiến của Tạ Cảnh.

Sắc trời không còn sớm, Tạ Cảnh vốn còn tính nói gì đó, nhưng Diệp Mạch đem chén trà trong tay đặt lên bàn: "Không uống, trở về bồi[1] tức phụ[2]."

[1] như phụng bồi; theo; tiếp; đền; cùng; giúp đỡ

[2] người vợ; con dâu; nàng dâu; cháu dâu

Tạ Cảnh lạnh lẽo liếc hắn một cái, "Bồi tức phụ? Ngươi được sao?"

Diệp Mạch hận đến nghiến răng nghiến lợi, phải phí sức lực thật lớn mới ngăn chặn được sự thôi thúc hắt nước lên mặt Tạ Cảnh.

Tần Hảo đã trở về viện do Tề thị chuẩn bị, Tần Vận chưa đi ngủ, thắp ngọn nến ngồi ở bên cửa sổ đọc sách.

"Cô nương, thời gian không còn sớm, nếu lại không ngủ, sợ là sẽ hại mắt." Đậu Khấu cầm ngọn nến mới lại để thay.

Tần Vận nhìn thoáng qua ra bên ngoài: "Chờ một chút."

Nếu không có việc gì, Tạ Cảnh sẽ không ở lại trong phủ đến khi bữa tối kết thúc.

Đậu Khấu thấy mình khuyên không được, cũng không khuyên nữa.

Bán Hạ rón ra rón rén mở cửa phòng, thổi tắt đèn lồng trên tay đặt sang một bên: "Cô nương, Phó công tử chờ ngài ở trong sân."

Tần Vận khép lại sách, đứng dậy đi ra ngoài.

Bán Hạ huých khuỷu tay Đậu Khấu: "Ngươi nói có phải cô nương đã sớm biết Phó công tử sẽ tới hay không nha? Nếu không sao cô nương có thể xem sách lâu như vậy?"

Đậu Khấu gật gật đầu: "Ta cũng thấy như vậy. Nhưng mà hôm nay tâm tình cô nương không tệ."

"Đại cô nương hai năm mới trở về một lần, hơn nữa còn có Đại cô gia cùng đến. Điều này đủ cho thấy Đại cô gia coi trọng Đại cô nương chúng ta. Có lẽ cô nương là bởi vì sự tình Đại cô nương, tâm tình mới tốt đó?"

Đậu Khấu liên tục gật đầu.

Đại cô nương đã trở lại, các nàng cũng vui mừng.

Tần Vận bọc một kiện áo choàng, ngẩng đầu nhìn Tạ Cảnh trước mặt: "Trước đây chàng đã quen biết Đại tỷ phu?"

"Biết. Hắn cũng là một trong số ít người biết thân phận của ta."

Tần Vận nhịn không được trợn mắt, nàng hoàn toàn không biết Tạ Cảnh và Diệp Mạch trước đây có quan hệ.

Nhưng nếu Tạ Cảnh chưa bao giờ nói qua, vậy có nghĩa Diệp Mạch là một quân cờ trong bóng tối.

"Vậy chàng trở về đi." Tần Vận hạ lệnh đuổi khách.

Tạ Cảnh đỡ trán, bất đắc dĩ thở dài: "Vận nhi, hôm nay Diệp Mạch ở trước mặt ta khoe không biết bao nhiêu lần ân ái. Người này thật sự là quá đáng giận, chờ ta cưới nàng vào cửa rồi, nhất định phải mỗi ngày đều mang theo nàng đi Lư Dương Hầu phủ khoe ân ái."

Trong đầu Tần Vận lập tức hiện ra hình ảnh Diệp Mạch khoe ân ái với Tạ Cảnh, ngẫm nghĩ liền nở nụ cười.

Nghe được tiếng cười của Tần Vận, Tạ Cảnh càng thêm u oán nhìn nàng: "Nàng còn cười. Chẳng lẽ không phải nàng cùng ta đứng ở cùng trận tuyến sao?"

Thế Tử Gia Sủng Thê Hằng Ngày (EDIT-Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ