Chapter 43

83 21 22
                                    

#IASS43

There's nothing more satisfying than seeing your enemy suffering. Something ignited the fire within me that I kept for years, and now she just added fuel to the flame. 

Words aren't enough to describe what I'm feeling but I shouldn't celebrate too early. The battle has just begun.

Some would say that I'm heartless and when I think about it, maybe I am.

I only held my gun, but she made me pull the trigger.

The whole place is in total chaos. Loud screams from the people are music to my ears. The fire inside me grew more and more and the urge to kill consumed me.

Nakita ko kung paano tumakbo ang mga tao sa paligid ko at dali-daling lumabas ng mansiyon. Some saw me holding the gun and fear was evident on their faces. Lahat sila ay umiwas sa'kin at pumunta sa exit ng mansiyon. 

Hindi ko sila pinansin dahil nakatuon lamang ang atensiyon ko sa harap. Unti-unti akong naglakad palapit sa kanila. Iniwasan ko ang mga taong na nakakabangga ko at diretso lamang ang tingin sa entamblado.

There I saw Reign kneeling beside his father with a shocked expression. She was shaking until I saw how her tears fell down on her face. I automatically stopped walking and just watched her suffer.

Let me just enjoy this moment for a while.

Ilang sandali ay bumaling naman ang atensiyon ko kay Damien. I saw how shocked he was with the situation at napasabunot nalang siya sa buhok niya. 

"Damien, do something!" rinig kong sigaw ni Reign

On the other hand, Damien just stood still and didn't know what to do. Ilang sandali ay tumingin siya sa paligid at hindi nagtagal ay nagtagpo ang mga mata namin.

I smirked and tilted my head a little. Nakita ko ang pagbabago ng ekspresyon sa mukha niya. He furrowed his eyebrows and clenched his fist. He was fuming mad at hindi ko alam kung bakit maslalo akong natuwa habang nakikita siya sa ganitong sitwasyon.

I arched my brow and turned my gaze to Reign. Nakita kong nakakunot ang noo niya habang tinitignan si Damien. Sinundan niya iyon ng tingin at hindi nagtagal ay nagtagpo din ang mga mata namin.

Her eyes widen in shock at nakita ko ang pag awang ng labi niya. Her make-up got smudged and I can't help but to chuckle. Their reaction was priceless!

Now the three of us are already staring at each other. What a delightful reunion we have here! God, if only they knew how much I waited for this moment to come.

Unti-unting tumayo si Reign habang hindi padin namin inaalis ang tingin sa isa't isa. Akma niya sana siyang baba ng stage pero mabilis na hinawakan ni Damien ang palapulsuhan niya.

Inangat ko naman ang kamay ko na may hawak na baril at pinakita iyon sa kanila. Nakita kong maslalong namilog ang mata ni Reign at agad siyang tumingin kay Damien. I gave them a fake smile while waving my gun at them.

Bahagyang kumunot ang noo ko noong makita ko si Damien na may kinuha sa kaniyang bulsa.

It was his phone. Nag-angat siya ng tingin sa'kin sabay lagay ng phone sa tainga niya.

Ngumisi siya sa'kin na nakakaloko at naramdaman ko ang pagtaas ng balahibo ko.

Humigpit ang hawak ko sa baril at akmang susgurin siya pero may biglang humarang sa'kin.

It was Rio!

Agad na nagtagpo ang aming mata at nag-aalab ang galit mula doon. Nakakunot ang noo niya habang mariin ang hawak sa aking braso.

In a Split SecondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon