#IASS49
"We meet again, Claire."
I was still on the ground while my eyes are fixed on him. I saw his devilish smile slowly crept on his face.
Overall, he screams danger even if he's just standing a few meters away from me.
"What a fun show to watch you fight those bad guys, you know?" he chuckled. "I am quite impressed Claire."
I hate the way he says my name. It annoys the shit out of me and I just want to rip that smirk on his face.
Nagsimula siyang maglakad palapit sa'kin hanggang sa nasa harapan ko na siya. Inangat ko ang tingin sa kaniya at pasimpleng kinapa ang pocket knife sa hita ko. Ngumisi siya lalo at lumuhod sa harap ko.
Nanliliksi ang mata ko habang nakatitig sa kaniya samantalang siya ay kalmadong nakatingin sa'kin.
"How have you been, Claire?"
My grip tightened on my knife. I didn't waste anymoretime and I quickly swung my knife on his face but he was too quick and dodged it.
I stood up and continued to attack him but he dodged all of it. His reflexes were too fast that I missed every attack. Kasabay ng pagatake ko ay ganun din ang pagatras at pagiwas niya.
"You're really not the same as before huh?" he chuckled
I didn't mind at what he said and kept swinging my knife at him. Hindi nagtagal ay naramdaman kong natamaan ko siya sa pisngi niya.
Tumigil ako noong nakita kong iniwas niya ang mukha niya sa'kin. Mahigpit padin ang hawak ko sa pocket knife habang hingal na hingal akong nakatitig sa kaniya.
Unti-unti siyang humarap at nakita kong dumilim ang titig niya sa'kin. His brows furrowed and there's no humor in him like a few minutes ago. His lips twitched and I saw how he tilted his head. His fingers move to his face right beside his cheek. There was a small cut and saw how he touched it with his finger.
His face remained the same. Cold and ruthless. Tinignan niya ang daliri niyang may onting dugo pabalik sa'kin. Agad na nagtama ang paningin namin at nakita ko ang malalim niyang paghinga kasabay ng pagigting ng panga niya.
Hindi na ko nagsayang ng oras at muli siyang sinugod. Mas mabilis ko siyang inatake pero kagaya ko ay mabilis din siyang umiwas. Kung kanina ay mukhang naglalaro lang siya pero ngayon ay seryoso na siya.
His moves are fast and smooth like a wind. Kanina pa ako sa pagatake at para bang hindi siya napapagod samantalang ako ay hingal na hingal na pero hindi ko iyon pinahalata sa kaniya.
I was about to aim to his face again when he suddenly caught my wrist. He remained calm and slowly arched his brow. Sinubukan kong alisin ang kamay ko pero mahigpit ang pagkakahawak niya sa'kin.
I used my other arm and swung it on his face but like before, he was quick to dodge it. He then twisted my wrist and I groaned in pain. My grip loosened on the knife and it fell on the ground.
Hindi padin niya binibitawan ang kamay ko at mas lalong pinilipit iyon. Nagsimula siyang maglakad habang hawak hawak ang kamay ko. Paatras naman ako ng paatras hanggang sa naramdaman kong malakas na tumama ang likod ko sa pader.
Before he could choke my neck, I immediately grabbed both of his arms and kicked his groin. Napaatras siya at namilipit sa sakit. Mabilis akong lumapit sa kaniya at akmang susuntikin siya pero mabilis siyang bumangon at naiiwasan ang pagatake ko. He was too fast and started throwing punches at me. Mabilis din akong umiwas pero hindi nagtagal ay naramdaman kong tumama ang kamao niya sa pisngi ko.
BINABASA MO ANG
In a Split Second
Mystery / Thriller[COMPLETED] Claire Dominique Robinson is a sophomore student from St. Ambrose. Like every teenage girl, everything about her life is normal until one tragic night when her family was brutally murdered. She now finds justice for the death of her fami...