76: Hypersexuality

234 12 3
                                    

Sexual addiction or hypersexuality is defined as a dysfunctional preoccupation with sexual fantasy, often in combination with the obsessive pursuit of casual or non-intimate sex; pornography; compulsive masturbation; romantic intensity and objectified partner sex for a period of at least six months.

Sexual addiction can be considered a process addiction (as opposed to substance addictions such as drugs and alcohol), similar to gambling, binge eating or compulsive spending. As such, sexual addicts typically spend a much greater amount of time engaged in the pursuit of sex and romance (the process) than in the sexual act itself. They are addicted to the neurochemical and dissociative high produced by their intense sexual fantasy life and ritualistic behavior. This is their addiction.

_______________________________________

I sat on our reserved table and waited. It's been 15 minutes since I arrived pero wala pa rin si mama. Nasaan na ba yun?

Ilang minuto pa ang lumipas at gumalaw ang upuan sa harapan ko. It was my brother.

"Huh? Bat andito ka? Akala ko nasa training camp ka at may mga baguhan kang totorturin?" I asked him in a questioning tone.

"News flash, training officer ako. Hindi ako trainee na nakakulong sa kampo." He chuckled after answering.

Oo nga naman pala. Palagi kong nakakalimutan na hindi na nga pala siya ang trainee kundi siya na ang trainer kaya anytime ay pwede siyang lumabas at makipagkita sa amin as long as tapos na ang duty hours niya. 

Our mom came after a few minutes, holding a folder on her left hand. 

"So? Bat kompleto tayo ma? Anong okasyon?" I was honestly wondering why she called my brother and I. She usually does this pag may importanteng bagay lang siyang kailangang sabihin o kaya naman ay may okasyon. 

Nakita kong huminga siya ng malalim at nang gawin niya yun ay tumingin sa akin ang kapatid ko. Napataas naman ako ng kilay pero ang kapatid ko ay diretso pa rin ang tingin. Lumingon naman ako sa likod ko dail baka nga hindi siya nakatingin sa akin kundi sa pinto dahil nakatalikod ako rito.

I was right. That bastard is here.

Naglakad siya papasok ng restaurant at dumire-diretso papunta sa mesa kung saan kami nakaupo ng nanay at kapatid ko. I sat beside my mother who was in between my brother and I in the circular table. My dad sat on my right and my mother was on my left. 

"Ma? Bat andito siya?" Hindi ko itinago ang pait sa boses ko.

"An, maraming taon na ang nakalipas simula nung naghiwalay kami ng papa mo at hanggang ngayon hindi pa rin kayo nag-uusap nang maayos. You need to talk to your father properly. Hindi ka na bumabata, anak. Hindi ba mabigat sa loob ang magtanim ng galit sa sobrang habang panahon? Ok na kami ng papa mo anak. Maayos rin naman sila ng kapatid mo. Maayos naman ang pakikisama sa atin ng asawa ng papa mo." I looked at my teary-eyed dad who mouthed a thank you to my mother. 

"Grudge my ass." I sneered and my mother gasped. "I have a right to hold grudges. Iniwan tayo sa ere ma! Naging suki ka ng doktor ng mga baliw at tinutukan ka ng baril! Tapos andali dali mo lang magpatawad sa lahat ng ginawa niya sayo? Sa pamilya natin?"

I chuckled mirthlessly and aimed my hatred-filled eyes towards my father. "Ikaw. Sa tingin mo dapat ba kitang patawarin? Sa tingin mo deserve mo? Because I don't think you deserve it. Kahit pa hanggang nakalibing ka na sa ilalim ng lupa at naaaagnas, hinding hindi kita mapapatawad."

"Wag mo na to uulitin, ma. Kundi pa ti ikaw madadamay sa galit ko." I walked out on them and rushed towards my car. 

"Hello? Where are you?" I held my phone on my left ear as I turned the engine on.  "I'll be there in about 15 minutes." 

The Wicked DoctorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon