AdM66

702 26 0
                                    

"Lonan..."

Law's brows furrowed.

"Lonan Skullwalker..."

He looked around.

"Lonan Monty Atlas Skullwalker..."

Natigilan ang binata. This was his first time hearing his whole name after so many years. Twelve years, perhaps.

He gritted his teeth. Oh, how he hate his full name—so much dark and destructive memories that he didn't want to remember anymore.

Finally, he saw someone. An old man, whose lips were curved into a smirk and eyes were sparkling mischievously.

Alam na niya agad...

This man's up to no good.

"Who are you? What do you need from me?" He asked the old man.

He saw a hint of fear in the old man's eyes upon hearing his voice—well, he's used to that. He's used to seeing creatures in fear just by hearing his chilling voice.

Pero mabilis lang 'yon, agad ding nawala. Lumawak ang pagkakangisi ng matandang lalaki.

"You know who I am, Lonan." Natawa bigla ito. "We've met eleven... No, twelve years ago. Right." Napailing ito. "Don't tell me you've forgotten about me? Oh, how pitiful."

Hindi siya umimik. Kung nakilala niya na ang matandang lalaking kaharap twelve years ago, malamang ay isa ito sa mga nilalang na nagdulot sa kaniya ng matinding kasalanan.

Ang dahilan kung bakit namatay ang dating Lonan, ang dating siya.

Before, he was an innocent defenseless child and he treated the world as his haven.

Now, he's the wicked monstrous beast and the world is a dungeon, full of creatures that are just like him.

Humalukipkip ang matandang lalaki. "To answer your second question, young man, take a look." Minuwestra nito ang nasa likuran niya.

Hindi siya gumalaw o kumurap man lang. Ang kaharap ay biglang napatawa nang malakas.

Matamang nakatingin lang siya rito habang tila nabubuang na ito.

Makalipas ang ilang sandali ay tumigil na ito at sumeryoso ang mukha.

At maya-maya'y muling ngumisi. "Napakagaling mo na nga talaga, hijo. Ang nakikita ko ngayon ay malayong-malayo na sa dating iyaking paslit na walang ibang alam gawin kundi ang umiyak at magmakaawa. Kaawa-awa." Ang mukha nito ay nagpapakita ng kaawaan habang inaalala ang nakaraan.

But the old man was obviously being sarcastic. Hindi siya kumibo.

At mukhang nag-init ang ulo ng matandang lalaki dahil sa pagpapakita niya na tila wala siyang pakialam sa mga pinagsasabi o kahit man lang sa presensya nito.

Kaya naman, umalis ito sa kinatatayuan at pumunta sa kaniyang likuran. Sinundan niya ito ng tingin.

His mouth went ajar and his heart beated so fast it felt like it'll got out of his chest when he saw a woman... Not just any ordinary woman.

Kilalang-kilala niya ang babaeng nasa harapan niya! Maybe a lot of years have passed but he will never forget about his own sister.

Ronan.

Umiiyak ang kapatid niya. Nakapiring ito pero kitang-kita niya ang pag-agos ng mga luha mula sa nakapiring na mga mata nito. Nakabusal sa bibig nito ang isang panyo at ang katawan nito ay punong-puno ng pasa... at napakaraming dugo.

Akademya de MajikaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon