Ano raw?
If I will be able to defeat him?
Napasimangot si Sky.
Wala yata siyang balak patawarin ako, eh!
"Stonelight," Nakakunot-noo nang tawag ni Law kay Sky. Naiinip na ang binata dahil walang kakilos-kilos ang dalaga. Istatwa lang ito sa kinatatayuan.
Hindi napansin ni Sky na nakaupo na si Law sa sahig—with his legs crossed. Kaya gano'n na lang ang taka niya. "Ba't ka nakaupo riyan?" She asked, confused. Ang nasa isip niya kasing pagsasanay ay kagaya n'ung dati na ginagamitan ng weapon accessory.
Napailing si Law. Sa halip na sumagot, iminuwestra ng binata ang sahig, pinauupo ang dalaga roon. Kahit naguguluhan, sumunod si Sky.
"We'll focus with your breathing." Law said.
Napatango-tango si Sky. Naintindihan nang ibang pagsasanay ang gagawin nila—breathing exercises—like in the subject Control & Magical Ethics. Magsisilbing guro niya sa ngayon si Law—
Okay.
"Close your eyes." Law commanded and Sky immediately followed.
"Now think of a memory from your childhood." Law said with his arms now crossed.
Napakunot-noo si Sky, nag-iisip.
Bigla siyang may naalala—a blurry memory. Hindi siya sigurado kung memorya niya talaga 'yon na parte ng kaniyang nakaraan, baka kasi imahinasyon niya lamang. She's imaginative as a child—even up to now.
Barney kasi, eh. Tinuruan ako.
Just imagine~~~ just imagine~~~ just imagine all the things that we could be—
"Stop singing!" Wala sa oras na napadilat siya sa sita na iyon ni Law.
How'd he know I was singing?!
Napasinghap siya nang may maalala.
He can read minds—
"Do you want to fail again?" Law asked. In his voice, there was a threatening tone.
Mabilis na umiling si Sky.
"Then focus," Salubong ang mga kilay na sambit ni Law. Napanguso si Sky—napahiya—bago muling pinikit ang mga mata. This time, she'll focus, really.
"You have now remembered a childhood memory of yours?" Law asked and Sky nodded in response.
"What were you doing?"
Saglit na napakunot-noo si Sky—nagtataka sa tanong ni Law. But upon remembering Law's threat, she pushed away all the unnecessary thoughts and replied, "P-Playing... in a park."
"You're alone?"
"N-No, I'm with another girl."
Who was that?
I can't remember playing with a girl same age as mine in my childhood.
"You two were playing what?"
"Habol-habolan... I'm trying to catch her."
Law gazed intently at Sky's forehead before he closed his eyes... and entered Sky's mind.
He made the girl who young Sky was playing with vanish.
"W-Wait!" Sky exclaimed upon seeing the girl her young self was playing with vanish into thin air. Biglang bumilis ang paghinga at tibok ng puso niya.
BINABASA MO ANG
Akademya de Majika
FantasyHighest Rank Achieved - #1 in Fantasy ♡ Skylar Jenilee was clueless. For the past eighteen years, her mom kept her away from the dangers of the magic world. Pero isang araw ay bigla na lang siya nitong pinasok sa Akademya de Majika. Magmula no'n, na...