Chapter 36: Riddles, Fortune telling, Gunshot

252 6 3
                                    

Woot! Another update. Hihi.. Bawi bawi pag may time.. xD

-------

Danna's POV


Ahhh! I'm gonna die! I'm gonna die! I think I'm gonna seriously die!!!! Oh Mommy!!! Help!!!

Pinikit ko ng sobrang higpit ang mga mata ko nang maramdaman ko ang ilong niya sa aking pisngi. Ahh!! Heart! Why now!? Nagkakasala ka kay Prince Mervin! My heart kept beating so fast I think its gonna jump out of my chest any time soon!

"Mistress?" he whispered and I just groaned.. Ughh! Sinusumpa ko ang sarili ko dahil hindi ko man lang napaghandaan ang araw na ito. I should have sprayed my favorite perfume. Put some make up on and dumped this petty sunglasses away and worn my signature outfit instead.

"Hmm?" I felt my knees go weak as I try to recollect my thoughts and glue them back to how they were before.

"Let's..."

"What?" hanggang kelan ba ako bibitinin nito? My God!

"Let's get you seated. I don't want my mistress to get tired." kinuha niya ang kamay ko at saka ako iniupo sa silya.

Oh, my kiss! I thought he's gonna ask me for a kiss! Napakapafall naman niya.

Pagkatapos niya akong paupuin ay nanatili lang siyang nakatayo sa tabi ko. Tiningala ko siya at tinanong.

"Why won't you sit?" muli niya akong tinignan.

"I am not worthy to be joining the mistress in the table. I'm just a lowly butler."

"Oh." oo nga pala. Yung mayordoma ko nga yuko ng yuko sa akin.

"I order you to sit with me then."

"But."

"No buts. I am your mistress and I believe my words are supposed to be your law. Is it not?" sinilip ko siya sa gilid ng aking mga mata at nakita ko siyang umismid. Cuute~

Naupo siya sa harapan ko.

"What do you want us to do?" tanong niya sa akin. Napatingin naman ako sa paligid at nakitang nakikipaghalubilo ang ibang butlers sa ilang customers. How did I miss this kind of cafe? Matagal na ba itong nakatayo rito or bago lang?

"I want..." nakita ko yung pagsubo nung isang butler sa isang customer. "I want that." turo ko sa kanila. Mukha namang nakuha niya ang sinabi ko at tumayo siya agad.

"As you wish mistress." yumuko siya bago umalis. Teka, hindi ko pa nga pala alam ang pangalan niya! Mamaya ko na nga lang siya tatanungin. Ang importante ay maiblog ko na ito!

Kinuha ko ang phone ko at pinicturan ang paligid.

'Posh cafe. A must visit. I had my own butler and he's a cutie! OMG!'

"Mistress?" napatunghay ako at itinago na yung cellphone ko nang ilapag niya ang mga sweet treats sa mesa.

"Uhm what's your name? I mean what should I call you?" huminto siya sandali at saka tumayo.

"My name is of no significance but if you wish to know my name," He leaned closer to my ear and I automatically felt shivers run down my spine. Ughhhh..."I dare you to answer my simple riddle."

Humiwalay ako ng unti at halos matulala ako sa sobrang lapit ng mukha niya. "And what would that be?" nakita ko kung paano mamuo ang amusement sa mukha niya. Tuluyan na siyang lumayo at siyang pagtayo niya, napanood ko kung paano niya guluhin ang kanyang buhok. He can even musse his hair beautifully. Ohh what a sight to see!

"I'm hot that is not felt,
I'm visible with whom you endeavored to see,
I'm here all along but you think the dusk eats me,
I give you life but but whatever you do I'm always over you

Ms. MVP vs Mr. PLAYERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon