"Good morning..." Napabalikwas ako sa higaan ng marinig ang boses na iyon.
Yes. Kinuha ako ni Attorney sa bar at dinala sa bahay niya pero hindi ko na alam ang sumunod na nangyari nagpass-out na ata na ako. Uminom pa kasi ako ng isang shot bago ako tuluyan na makalabas sa club.
Ang nakakainis pa dito, lumapit na naman siya, marurupok na naman ako nito.
Buto ko lang ang matigas sa akin at hindi puso.
Nanlalaki ang mga mata kong napatingin sakanya. "Hoy! Ano ba yan!!! Bakit ka nakahubad ha?! May nangyari ba sa atin?! Gago ka!" Reaksyon ko, dinuro-duro ko pa siya.
Aba'y hindi ko naman akalain na makikita ko siya sa iisang kama katabi ko at nakahubad pa talaga siya. Kitang-kita yung kalakihan at katigasan ng dibdib niya. Pumuputok, kanin na lang ang kulang. Ito na ba ang umagahan ko? Ang sarap naman. Sana masarap din magmahal.
He slightly chuckled. "'Di mo sure?" Nakangising tanong niya. Tangina!
I looked away and rolled eyes. Nang bumaba ang tingin ko sa sarili ko doon ko din nalaman na wala din pala akong suot. Agaran ko naman na tinaas amyung comforter papunta sa dibdib ko para matakpan, kanina pa pala siya nakitingin.
"Ikaw bastos ka ah! Ba't ako nakahubad?! Ba't wala kang damit?! May nangyari na naman ba sa atin?" Exaggerated na saad ko. Parang maiiyak na ako. Hindi dahil may nangyari saamin, dahil bumigay na naman ako. Hindi pa nga ako nakakamove-on e, bigay agad.
"Why are you reacting like that ba? It's not like this is our first time. And when we did it first time, hindi ganyan reaksyon mo." He laughed. Tumayo siya sa kama at doon ko lang nakita na naka boxer brief lang siya, and take note Bench yung brand. So, parang totoo pala talaga na Bench models sila.
May kinuha lang siya sa table na malapit sa may pinto niya at bumalik na din dala ang tray ng pagkain.
"Wow. What are you trying to portray ha?! A good husband? A nice boyfriend? A hospitable human?" I sarcastically asked, because this is odd.
We do that thing many times already but he never let me do things like this. Preparing foods to eat after waking up. Mamatay na ba ako kaya nagkaganito siya?
"What would you choose?" He smirked. Binigay na niya saakin yung bed tray na may lamang pagkain bago umupo sa upuan sa tabi ng kama at tumingin saakin.
Nilantakan ko kaagad yung pagkain na yun, bigla akong nagutom sa amoy at itsura nun. It's just a pancakes but in a different shapes, and different drizzles on top. And there's milk beside it. Para ngang hinanda talaga ito para sa bata. Ang playful ng itsura na magdadalawang isip ka na tikman. I wonder kung saan siya natuto na magluto.
"P-Pero...totoo ba..may...n-nangyari satin? Ehem." Partida tanungan ulit. Hindi talaga ako makuntento kapag hindi niya saakin sinabi kung may nangyari man o wala. At sana sabihin rin siya ang nag insist.
"Tsk. Don't talk when your mouth is full. Tigas ng ulo." Binigyan niya ako ng tubig kay kinuha ko naman at ininom. "Hindi mo naalala mga pinagagagwa mo kagabi 'no? Poor you. I'll not tell, remember it..and in addition you're saying words that made me realized things." Napakunot naman ang noo ko. Parang nanibago ulit ako.
Sa pagkakatanda ko hindi naman ako nagsasalita ng kung anu-ano kapag lasing. Nagiging wild lang ako kapag hindi pinatulog agad. May mga nasabi ba ako sakanya na mga sekreto? Katuald nung mga panglan ng flings namin nila Melixa at Wen? Sana hindi lagot ako sa kanilang dalawa.
"Hindi mo sasabihin?! Kakasuhan kita ng harrassment o di kaya rape!" Banta ko sakanya at tinutok pa yung tinidor na hawak ko.
He warmly just laughed.
YOU ARE READING
Skies Of Mistakes
Fiksi UmumAgueda makes an effort to hunt an attorney because it is her job at Juego de Caza. While she is in a restaurant, a man in a suit becomes her new target. Attorney Ezekias that despises meddling in other people's lives. But Agueda's job is to get him...