THIRD PERSON POINT OF VIEW
Bakas sa mukha ng magulang ng dalaga ang gulat at pangamba dahil sa sinabi ni Benji sa kanila pagkatapos ng operasyon. Maski ang lahat ay nagulat sa katagang binitawan ng doktor.
"W-what did you s-say?" utal na tanong ni Dan sa kapatid.
"W-what do y-you mean, Benj?" naiiyak na tanong ni Malou sa lalaki.
"Ibig sabihin ba nun.. H-hindi siya n-nakaligtas?" tanong ni Jeanne.
"Fuck! No!" bulalas ni Steve at napahilamos na lang.
Kumuyom ang kamao ni Kyle dahil sa kaniyang narinig. Lihim siyang napamura sa sarili habang umaagos ang kaniyang mga luha dahil sa galit at poot sa sarili. No! Fuck! Hindi.. Chloe.
Mas lalo siyang nagalit sa sarili dahil narinig niya ang iyak ng ina ng dalaga. Kasalanan niya lahat to. Sising-sisi siya sa sarili. Hindi niya mapapatawad ang sarili niya dahil sa nangyari sa dalaga.
He can't speak. Napadausdos na lang siya sa pader. Napapikit na lang ang binata dahil sa inis at galit sa sarili.
"Ano ba kasing problema Benji. Please tell me. Hindi ba successful ang operation?!" tanong ni Dan sa kapatid, hindi nito napigilan ang sarili at binulyawan ang kapatid na doktor.
Tumingala ang binata para tingnan ang reaksiyon ni Benji. Gusto niyang malaman ang totoo kung anong nangyari kay Chloe.
"The operation is... Okay"
Fuck! Thank god! I thought may nangyaring masama sa kaniya! Damn... Thank you lord. bulalas niya sa isipan.
Huminga naman ng maluwag ang lahat dahil sa sinabi ng doktor sa kanila. Bahagyang tumigil ang pag-iyak ni Malou at seryosong tiningnan ang kapatid ng asawa.
Agad na tumayo ang binata at humarap sa doctor.
"T-talaga. The operation is okay?" panigurado niyang tanong kay Tito Benji. "That means, she's okay."
"I can tell, yes." sagot nito, pero bakas sa boses nito ang hindi sigurado, iyun ang dahilan kung bakit siya napakunot-noo.
"Then what is the problem Benj. I thought okay na ang operation?" takang tanong ni Dan.
Bumuntong-hininga ang doktor.
"Okay ang operation, natagalan lang masyado dahil nilinis pa namin ang sugat niya dahil meron pang mga small particle of wood doon but it went okay and we successfully removed it.. But the problem is, maraming dugo ang nawala sa kaniya and we must find a blood donor as fast as we could para bumalik ang lakas niya. She's okay, but she's still unconscious."
"Is that so.." sabi ni Malou at napatingin sa kaniyang asawa. "Pano nayan. Type A ako, ikaw Type O but our daughter is Type AB." nababahalang sabi nito.
"Don't worry honey, makakahanap tayo ng blood donor para kay Chloe." sabi ni Dan at niyakap ang asawa.
"You must find a donor Dan." sabi ni Benji.
"Eh pano yan? Type O rin ako, eh." sabi ni Jeanne.
"I'm type B." dugtong naman ni Steve.
Hindi na sumagot si Kyle dahil hindi rin sila pareho ni Chloe ng dugo. He's type B too, but he will do everything para makahanap ng donor sa babaeng mahal niya. He can't wait to be with her.
"Kailangan na nating maghanap ngayon din para sa inaanak ko." sabi ni Anne.
"Yeah. But how?" tanong nu Malou.
BINABASA MO ANG
My Best friend, My Love [C O M P L E T E D]
Teen FictionB E W A R E❗❗❗ Ginawa ko tong story nato way back 2016 kaya expect na may kajejehan, errors at mga grammars na wala sa lugar hahahaha.. If this isn't not your type of story to read, then, feel free to leave without judging my work. I'm still learni...