CHAPTER 18

150 11 0
                                    

THIRD PERSON POINT OF VIEW

"Cheers guys! Panalo na naman tayo"

"Wooahhhh!!"

"Cheers to us!"

Masayang nagkakasiyahan ang lahat maliban na lang kay Kyle na nasa bar counter mag-isa at nilalaklak ang alak na ino-order niya. He has no time for party, dahil hindi niya kayang makipagkasiyahan sa kaniyang mga kasamahan at sa kaniyang coach kung masama pa ang loob niya, hanggang ngayon.

That fucking scene always popped in his mind, wala nang ibang inisip ang utak niya kundi ang eksenang nakita niya kanina. Fuck his mind for remembering such nonsense things, and fuck him! For taking what's rightfully his!

Tsk! Fuck you too Kyle! Chloe is just your fucking best friend! She's not your property idiot! Hindi siya bagay.

Hindi niya alam pero kumukulo ang dugo niya sa tuwing nakikita niya na magkasama ang dalawa. Unang kita niya palang rito sa cafeteria ay hindi na maganda ang tingin niya kay Harry and he doesn't fucking know why! He just sense it that there is something wrong with that guy.

He's also dissapoint with Chloe because she didn't approach him first, instead inuna niya pa ang gagong yun na kausapin at sabihan ng 'congratulation' with a fucking hug. Shit!

Dapat siya ang nasa posisyon ni Harry kanina. Dapat siya ang nilapitan ni Chloe at hindi ang gago nayun. Siya dapat ang unang binati ng dalaga ng 'congratulation'. Siya dapat ang kayakap nito. Siya lang. Not Harry but Him. Ako lang!

Napainom na lang ng alak si Kyle habang mapaklang natawa sa naiisip.

"Hoy Alvarez! Nakakabaliw ang mag-isa" sabat ni Mark sa likuran nito at tumabi sa kaniya at umorder sa bartender ng inumin. "You should enjoying, not sulking. You look like a broken hearted teenage boy man" dugtong nito at nagpasalamat sa bartender.

"Fuck off Valenciano!" singhal niya rito sabay pakita ng middle finger nito sa kaibigan. "Leave me alone, I don't need anyone's presence, so just fuck off!" Tumawa lang si Mark sa inasta ng kaibigan.

"Woah! That's hard man" react ni Luke na hindi niya namalayan na katabi niya pala at si Ken na katabi rin nito at may hawak ring baso na may lamang alak. "May problema ata ang lover boy natin, captain?" sabi nito kay Ken.

"What's the problem mann? Maybe we could help" sabi ni Ken sa kaniya. Sa lahat-lahat ng barkada niya, ito lang ata ang matino. Minsan.

"Just leave me alone, and I'll be fine. Ano, matutulungan niyo ba ako dun?" sarkasmong sabi niya sa mga kaibigan.

"You know what Alvarez, kung hindi lang talaga kita kaibigan. Iisipin kong broken hearted kang hayop ka" sabi ni Mark.

"Yeah, whatever" pagsusungit niya.

Tinapik lang siya nang mga kaibigan nito at umalis. Nakahinga ulit siya nang maluwag at wala na ang mga gagong kaibigan na gigisahin siya sa pagtatanong. He didn't want to be rude but he's not really in the mood to talk.

"Nandito ka lang pala.."

Speaking of that fucking guy!

Binalingan niya ang taong nagsalita sa tabi niya. May hawak rin itong baso at siyang-siyang iniinom ito. He give his deadliest glare to him. Ang taong dahilan kung bakit kumukulo ang dugo niya sa galit.

"What are you doing here?" tanong niya at binaling ang attensiyon sa alak.

"Why, Am I not welcome here?" nakangiting tanong nito na parang iniinis siya. Kung hindi lang talaga niya kayang kontrolin ang sarili niya ay kanina pa nakabulagta ang gagong to.

My Best friend, My Love [C O M P L E T E D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon