CHAPTER 76

50 3 5
                                    

KYLE'S POINT OF VIEW

"WELCOME HOME!"

Sinalubong kami nila Tita Malou.. Ako na ang nagtutulak ng wheelchair kay Chloe ngayon while Tito Dan get her things in the car.

Trix is holding the banner with a 'Welcome Home Chloe' in it. Habang si Kylene naman may hawak na medium size teddy bear.

"Welcome home! Ate Chloe" Kylene shout when we get inside the house.  Then she give that teddy bear to her.

"Salamat Kyky," pinisil niya ang pisngi ni Kylene at tumingin kila Mama. "Para san naman po to?" natatawang sabi ni Chloe. Her smile is genuine, nakakagaan ng pakiramdam. How I miss that smile.

"Welcome party namin for you. Of course, its been a long time at kalalabas mo lang sa hospital, so we really have to celebrate it." sagot ni mama.

"Yes cuz. And peace offering narin to kasi napabayaan ka namin nung nawala kayo." ngiting sabi naman ni Jeanne.

Lumuhod si Tita Malou sa harap ni Chloe. Tita hold her hand and smiled at her.

"And of course.. We'll celebrate because you're here.. And finally nagkaayos na din kayo ni Kyle." Tita said then she look at me. Ngumiti ako sa kaniya.

"Thank you po ma.." then she look at my mom. "Thanks Tita, hindi niyo naman po dapat ginawa to. Pero salamat po." She said.

"You deserve this Chloe." ngiting sambit ni Steve.

"Thank you―"

"Hindi pa ba tayo kakain? I'm hungry." sabat naman ni Kylene na siyang ikinatawa namin.

Pumunta na kami sa dining table. Tabi kami ngayon ni Chloe.

"Are you okay? Wala bang sumasakit sayo?" tanong ko.

She smile.

"Kyle, okay lang ako. Ikaw ata ang hindi okay eh, kanina ka pa tanong ng tanong diyan.. Okay lang ako, Don't worry."

"Okay, that's good to hear."

Nagdasal muna kami bago kumain. After praying everyone feasting the food on the table. Ako na mismo ang nagsandok ng pagkain niya, ako narin ang naghiwa ng food para sa kaniya.

"Thank you.."

"Your welcome."

"Kumain ka na, kaya ko na to."

Umiling ako at sinubuan siya, she open her mouth at kinain ito.

"Sige na, kumain na."

"Okay.. Just tell me kung nahihirapan ka."

"Okay po."

I start to eat when I heard my phone beeping. Nasa bulsa ng pantalon ko ang phone. I took it.. Then I saw Trix name in the screen. I ended the call, ayoko munang isipin yun. All I want now is Chloe. No one but her.

In-off ko ang phone ko.

"Are you okay? You look tense." tanong sakin ni Chloe. Fuck!

"I'm okay." tumango lang siya at nagpatuloy din sa pagkain.

"How are you feeling Ting, may masakit ba sayo?" ngiting tanong ni Tita Malou sa kaniya.

"Haist! Ewan ko sa inyo ni Kyle ma, pareho lang kayo ng tanong kung okay lang ba ako o may masakit ba sakin." nakabusangot na sagot niya. Nagtawanan na lang kami.

"Well, you can't blame us Ting kung magtatanong kami.. Were just worried ni Kyle, right hijo?" sumang-ayon naman ako sa sinabi ni Tita.

"Ma, okay lang ako. Siguro bukas susubukan ko ulit maglakad para naman po ma-exercise ang binti ko at magtuloy-tuloy na yung lakas ko."

My Best friend, My Love [C O M P L E T E D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon