CHAPTER 83

76 4 1
                                    

CHLOE'S POINT OF VIEW

Dahan-dahan na dumilat ang mata ko dahil naramdaman ko na sumasakit ang ulo ko. Napahawak na lang ako sa noo ko dahil sa sakit at unti-unting bumangon nang may humawak sa balikat ko.

"Stay still, Ting.You need to rest." si mama.

Dahil pagod ang katawan ko ay nagpaubaya na lang ako. Napatingin ako sa paligid ko.

"T-teka, nasan ako? Hindi to ang kwarto ko, ah." takang tanong ko. Lahat kasi puti ang nakikita ko.

"Nahimatay ka kanina sa bahay after you vomitted, binuhat ka ni Steve, then dinala ka namin sa hospital ng Tito Benji mo.. And now were here." sagot ni papa. His face, no expression. Galit parin ba siya?

"Okay na ba ang pakiramdam mo?" tanong ni mama. "Wala bang masakit sayo? Tell me Ting." alalang tanong niya.

"Wala naman ho. M-medyo sumasakit lang ang ulo ko, pero okay naman na ako."

"Ting, may dapat kang malaman.. About what happened to you earlier." sambit ni mama, then napatingin siya kina papa and nila Jeanne at Steve. Then napansin ko na tumango lang si papa kay mama, then she look at me again.

"Ano po yun, may problema ba sakin.. May dinaramdam ba kong sakit?"

"Your pregnant."

Halos manlamig ang buo kong katawan dahil sa mga katagang binitawan ni mama. Wala sa sariling lumabas ang luha sa mga mata ko, kusang gumalaw ang kamay ko at dinama ang tiyan ko.

I'm p-pregnant..

But why? I should be happy because I'm gonna be a mother. At last, someone will finally call me 'mom' or 'mama'

But why? Bakit hindi ako masaya? Why I can't feel any happines kahit kaunti?  Dahil ba wala na kami ni Kyle? Na sana nandito siya at siya mismo ang unang tao na makakaalam nito pero nandun siya sa babae niya. Magiging buo na sana kami dahil may dumating ng anghel sa buhay namin pero― hanggang pangarap na lang iyun.

Napahagulgol na lang ako sa iyak at napatingin sa tiyan ko. Agad naman akong niyakap ni mama.

"I know, masakit isipin na wala na kayo ni Kyle. But you have to take care of yourself and the life of your child, Ting. Cherish and love your child."

"I w-will ma.." napangiti na lang ako.

Napansin kong lumapit sila papa at sila Jeanne at Steve para yakapin ako. Thank god, my family is there for me. Nawala medyo ang mga sakit na nararamdaman ko. And now, I have an angel. Such a bleesing.

"Everything will going to be fine Ting.. Always remember, nandito lang kami sa tabi mo.. Mom and I loves you, wag mong kakalimutan yan." ngiting sabi ni papa, then I saw a tear drop in his eyes.

"I love you too dad.. Salamat sa lahat"

"I love you more, honey."

"Bubuhayin natin nang mag-isa ang baby mo, bubusugin natin ang ating anghel ng pagmamahal. Aalagaan natin siya." ngiting sabi ni mama na siyang ikinangiti ko.

"Don't worry cuz, magiging kind Tita ako ng pamangkin ko." sabi ni Jeanne.

"I'm gonna be your child's handsome Tito." sabat naman ni Steve na ikinatawa naming lahat.

Pagkatapos ng napakadrama naming ginawa, lumabas na muna sila mama para magbayad ng bill, sabi din naman ni Tito Benji na pwede na akong lumabas but I have to take care of myself lalong-lalo na sa baby ko.

Baby ko..

Wow! That word melt my heart. I'm gonna be a mother. What a great feeling.

"Wala bang sumasakit sayo?" tanong sakin ni Steve na nakaupo sa paanan ko.

My Best friend, My Love [C O M P L E T E D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon