CHAPTER 19

158 12 0
                                    

KYLE'S POINT OF VIEW

I restes my head in the steering wheel of my car, medyo sumasakit ang ulo dahil siguro sa nainom ko. I didn't drink too much,  nasa magandang katinuan pa naman ako ngayon.

Lumabas nako sa kotse. My friends offered na sila na ang magmaneho para sakin, baka daw kasi ibunggo ko ang kotse ko sa poste o sa puno dahil sa inis ko. Like what the fuck! Hindi ako ganun kababaw. Peste din yung lalaki nayun sa pagsuntok sakin.

He even threatened me to steal Chloe away from me. Fuck him! Kala naman niya hahayaan ko siya na kunin niya si Chloe papalayo sakin. In his fucking dream!

"Fuck!"

Bahagyang ginalaw ko ang panga ko, medyo kumikirot parin tong sugat sa pisngi ko. Patay ako ako ni mama pag nakita niya to. Hindi pa naman niya alam na may laro ako ngayon. It's our routine, na icelebrate namin nila mama at Chloe yung pagkapanalo namin. But now, I don't think so.

Napatigil ako sa paglalakad nang makita ko si Chloe, nakaupo siya sa labas ng bahay namin. Nakahiga ang ulo niya sa tuhod niya habang yakap-yakap niya ang sarili.

I don't know but, wala ako sa mood para kausapin siya ngayon. I know its fucking childish, but I just can't talk to her lalo na at nagkita na naman sila ng gagong yun. Not once, but fucking twice.

I didn't entertain my guilt at naglakad ulit, nang tumingala siya. Nagulat ata siya nang makita niya akong nakatayo sa harapan niya.

Dali-dali siyang tumayo at pinagpag ang suot niyang jeans at tumingin ulit sakin na nakangiti. Those smile.

"Bans. Salamat naman at nandito ka na--"

"Go away. Umuwi ka na"

Hindi ko pinansin ang gulat sa mukha niya at nilampasan ko lang siya. I want to talk to her, but my pride is so fucking high. Ayaw magpatalo.

"Hinintay kita kanina sa school gate, kala ko nawala ka na eh" I heard she laugh. Hindi ko makita ang reaksiyon niya dahil nakatalikod ako sa kaniya. "Bans, magsalita ka naman diyan oh.."

Humarap ako sa kaniya, with no emotion in my face.

"I'm not a kid anymore, para mawala na lang kung saan-saan. Kaya ko na ang sarili ko" pagalit kong sabi sa kaniya. "Just go home, magpapahinga nako"

"Kyle, may problema ba?" alalang tanong niya.

Gusto kong matawa sa tanong niya. Wow! Finally, natanong niya narin yan kung may problema ba because there is.

My fucking problem is that fucking guy and my fucking self because I don't why I'm acting paranoid whenever you're with that guy. That's the fucking problem!

"Wala. Umuwi ka na, baka hinahanap ka na ni Tita" tumalikod na ko sa kaniya. Before I take a single step, I felt something's wrap on my waist.

She's hugging me in my back.

Fuck! Why my heart is fucking beating so fast?!

"Alam kong galit ka sakin, kasi inistorbo kita sa party niyo kanina. S-sorry, kasi t-tawag ako nang tawag s-aayo. H-hindi ko naman kasi alam eh" naramdaman ko na lang na unti-unting nababasa ang balikat ko.

Fuck! She's crying because of me.

You're such a fucking asshole Kyle! Pinaiyak mo na naman siya.

Nagpakawala ako nang isang malalim na hininga at hinirap siya. Para siyang bata habang nakabusangot ang mukha at sumihinghot pa.

I hug her and rested my chin on her shoulder. Napangiti na lang ako nang pumulupot ang kamay niya sa bewang ko. This makes me comfortable. My anger just quickly vanished because of her. Ang gaan ng pakiramdam.

My Best friend, My Love [C O M P L E T E D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon