STEVE'S POINT OF VIEW
I distracted myself playing with my phone inside my car as I waited for Chloe to return. Tumitingin din ako sa wrist watch ko, maaga pa naman. I just shrugged and turned my attention back to my phone. I was about to lower my face down to my phone, when I saw her coming out to the condominium.
Pero hindi iyun ang napansin ko sa kaniya.
Her eyes. Its swollen. Namumula ang ilong niya. Hindi ako tanga para hindi alam kung bakit nagkaganun siya. She's crying.
Shit! What happened?
Lumabas ako sa loob ng kotse at sinalubong siya. She look at me, malungkot siyang ngumiti at tinalikuran ako at pumasok na sa loob ng kotse. Napabuntong-hininga na lang ako at pumasok na sa loob ng sasakyan.
Sinuot na niya ang seatbelt at tumingin sa labas. Mataman ko siyang pinagmasdan, I can't see her face because she's looking outside. Lihim akong napamura nang marinig ko siyang humihikbi.
Fuck Kyle? What did you do to her?
"Chloe--"
"U-umalis na tayo.. G-gusto ko ng u-umuwi." she said, still looking outside.
"Chloe.."
"Please Steve.. U-uwi na tayo."
Bahagya kong tinaas ang kamay ko at akmang hahawakan ko siya sa balikat, but I stopped myself. Fuck! I wanna hug her and comfort her, but I understand kung ayaw niyang makipag-usap.
Sinimulan ko ng paandarin ang makina ng sasakyan at umalis na pauwi sa kanila. Hindi ko maiwasang mapatingin sa kaniya, every time I heard her sobbing, my fist clenched because of anger while holding the steering wheel. I want to punch my fucking cousin for hurting her. She didn't deserve the pain.
Fuck you Kyle!
He has no right to hurt Chloe. Wala siyang karapatan na saktan ang babaeng mahal ko. Fuck him!
"Chloe.. I know you're not in the mood to talk, but mapapanis ang laway natin dito." I joked. Tumingin ako sa kaniya. "Talk to me, please?" malungkot lang siyang ngumiti. Bumalik ang tingin ko sa daan.
"Did something bad happen? Please, let me know and I will do something to make you feel better." tanong ko sa kaniya. "May ginawa bang masama ang lalaking yun sayo? Tell me and I'll teach him a lesson for hurting you." tumingin ako sa kaniya nang hindi pa siya sumasagot.
Ngumiti lang siya at umiling sakin.
"W-wala naman. Wala kasi siya sa condo niya. W-wala kasing sumasagot sa pagdo-door bell ko." mahina pa siyang natawa. "B-baka umalis."
"Nah. I know he was there. Baka ayaw ka lang niyang makita because of her fucking pride and he's fucking heard headed. Nakakainis na talaga ang gagong yun, he's getting to my fucking nerves."
Tsk! Baka ayaw lang talaga niyang makita si Chloe kaya hindi niya pinagbuksan ng pinto si Chloe. Fuck him! I know he's fucking there! Hindi naman iiyak si Chloe kung wala ang gagong yun. I know he's there and I'm hundred sure that something happened because she's crying.
Hindi sa sinasabi ko na sinungaling si Chloe, naiintindihan ko siya kung hindi niya sasabihin sakin kung ano talaga ang totoong nangyari, maybe its too personal for her open up to me. But I'm really sure na may hindi magandang nangyari. I can sensed it.
"Makakatikim talaga sakin ng bugbog ang lalaking yun because of what he did to you. Gusto mo, sugurin natin at turuan ng leksiyon para magtanda at para matauhan kung gaano ka laki ang nawala niya?" tumingin ako sa kaniya.
BINABASA MO ANG
My Best friend, My Love [C O M P L E T E D]
Fiksi RemajaB E W A R E❗❗❗ Ginawa ko tong story nato way back 2016 kaya expect na may kajejehan, errors at mga grammars na wala sa lugar hahahaha.. If this isn't not your type of story to read, then, feel free to leave without judging my work. I'm still learni...