Quân số ít ỏi của Tấn quốc bỗng nhưng khí thế tăng vọt, đẩy lùi cả quân Kích quốc vốn tưởng nắm trắc phần thắng. Tình hình vượt mất tầm kiểm soát, hoặc nói cách khác, có người đã sắp xếp tất cả để đảo ngược tình thế vào lúc này.
Điều đó là đương nhiên, ngay từ đầu cán cân đã chênh lệch rồi. Phó Thần đưa ra kế sách, Từ Thanh bày binh bố trận, Tiết Duệ phụ trách khai hỏa, Thiệu Hoa Trì chỉ huy quân sĩ, đánh tới tấp từng chiêu, khiến kẻ địch rơi vào thế yếu.
Trong hoàn cảnh này, nếu người cầm quân là Lý hoàng, hay chí ít là Phi Khanh thì không chừng có thể lật ngược tình thế. Nhưng sau khi tiêu diệt được Lý Ngộ, Lý phái hết sức an tâm, còn mở tiệc ăn mừng trước. Để đối phó với Thất Sát, mấy năm nay, Kích quốc hao tốn không biết bao nhiêu kỳ nhân dị sĩ, chẳng còn được mấy người đủ năng lực lấy trứng trọi đá. Nếu Thẩm Kiêu, người từng được Phó Thần xem như đối thủ, vẫn còn tồn tại trên thế gian thì có lẽ ứng phó được. Nhưng rất tiếc, giờ y đã tan thành cát bụi rồi.
Chỉ dựa vào mấy người như lão Lã thì khong khống chế được cục diện.
Thiệu Hoa Trì phất tay ra hiệu. Một tốp lính bỗng nhiên chạy tán loạn như bị đánh tan, khiến đám người Kích quốc đang tuyệt vọng bỗng nhiên ngẩn ra.
Lúc này, chúng mới nhận ra, lửa đang bốc cháy dưới chân. Hóa ra trong lúc giao chiến với đội quân "tàng hình" trong bụi cỏ, chúng không biết mặt đất đã bị rắc một lớp bột dễ cháy. Lăn lộn một hồi, thứ bột này đã dính khắp quần áo giày dép. Quân phục của lính Tấn quốc thì là loại đặc chế, sẽ không bị ảnh hưởng.
Thứ bột này chỉ cần bén lửa là cháy hừng hực. Quân Tấn quốc bắn hỏa tiễn xuống, cả mảnh đất đều thành biển lửa.
Tiếng quân địch kêu gào thê thảm, cảnh tượng không khác gì ngục A Tì.
Trên tường thành, trốn trận dồn dập, vang vọng trời cao. Binh sĩ thấy thế cuộc nghiêng về phe mình, khí thế không thể ngăn cản, thừa thắng xông lên, truy kích quân địch.
Các tướng lãnh Tấn quốc vốn tưởng đây là một trân đánh du kích. Dù Tấn quốc có chuẩn bị trước cẩn thận, nhưng vẫn sẽ phải khổ chiến một hồi. Nhân số kẻ địch áp đảo như thế, dù có Thiệu Hoa Trì và Từ Thanh chỉ huy thì cũng phải giằng co rất lâu mới may ra giành được phần thắng.
Nhưng cảnh tượng trước mắt quả là khó tin. Bọn họ chiến thắng toàn diện, mà không phải chịu quá nhiều thương vong.
Từ khi Tấn Thái tổ đi về cõi tiên, Tấn quốc rất ít khi thắng trận đánh lớn mà không tổn thất thảm trọng.
Khói lửa nổi lên bốn phía, mùi cháy khét bốc lên nồng nặc. Hàng vạn lính Kích quốc năm la liệt, mặt đất loang lổ máu, binh khí gãy nát, thi thể đen thui, là kết quả của trận đánh khốc liệt vừa rồi.
Các chỉ huy quân địch cũng bị bắt sống, kẻ nào chống cự lập tức mất đầu.
Khi binh sĩ Tấn quốc chuẩn bị hô vang chúc mừng, vẻ mặt Thiệu Hoa Trì vẫn nghiêm trang như cũ.
Bọn họ vẫn còn một trân đánh nữa phải đối mặt. Y cần bày một màn kịch cho tam tử nghĩ Tấn quốc đại bại.
Y muốn Thiệu An Lân tưởng kế hoạch của bọn chúng vẫn diễn ra thuận lợi.