Lý Biến Thiên ngỡ ngàng không dám tin, nhìn chằm chằm con dao cắm trước ngực mình, rồi lại nhìn Lý Ngộ, như muốn khoét một cái lỗ trên mặt hắn.
Ánh mắt muôn vàn phức tạp, cuộn trào đủ thứ cảm xúc mà Phó Thần không hiểu nổi.
Cùng lúc đó, Lý Biến Thiên cũng xác định được vị trí của Phó Thần trong ảo ảnh. Đó là cái giá mà hắn phải cược.
Nếu Phó Thần không lộ nhược điểm của mình thì chẳng có cơ hội đến gần Lý Biến Thiên.
Lý Biến Thiên lập tức tung ra một trưởng, như muốn đánh Phó Thần tan thành tro bụi. Dù đã chuẩn bị trước, nhưng thực lực đôi bên chênh lệch quá xa. Phó Thần tựa con diều đứt dây, lãnh trọn luồn nội lực kinh hồn. Hắn văng ra tận giếng trời bên ngoài, để lại một lỗ hổng lớn trên cánh cửa. Máu tươi lẫn cùng vụn nội tạng hộc ra từ miệng.
Tiếng bước chân bắt đầu xông xao ngoài viện. Hắn phải trốn đi ngay. Dù Lý hoàng đã hao hết sức lực cho đòn tấn công ban nãy, nhưng hắn không thể tiếp tục loanh quanh ở đây nữa.
Hắn biết dù có thể chạy thì xác suất sống sót cũng chẳng có bao nhiêu. Tại thời khắc cái chế cận kề, hình bóng một người đã khắc sâu vào sinh mạng hắn bỗng nhiên hiện ra. Là gương mặt của Thiệu Hoa Trì.
Hắn ngửa đầu nhìn trời cao. Tử Vi tinh và Thất Sát tinh đều bị mây đen che khuất, không thể tìm ra.
Có lẽ, từ kiếp trước đến kiếp nay, hắn chưa từng nhung nhớ một người nào đó như lúc này.
Giờ không phải lúc từ bỏ. Hắn cần tìm biện pháp trốn khỏi đây.
Phó Thần lấy một viên thuốc rất giống với loại của Lý phái đặc chế. Tấn Thành đế và Mục Quân Ngưng đã từng uống. Nó có thể kích phát sức lực tiềm tàng trong cơ thể, nhưng cái giá phải trả chính là tuổi thọ. Sau khi được Lương Thành Văn cải tiến, công hiệu của thứ này giảm xuống chỉ còn một nửa, nhưng đồng thời cũng ít hao mòn sinh mệnh hơn. Vậy là đủ để tăng chút khả năng sống sót lên rồi.
Uống nó vào, hắn có ba phần cơ hội. Không uống thì chỉ có nước ngồi chờ chết.
Đây là hạ sách cuối cùng Phó Thần phải đưa ra. Hắn cắn răng, nuốt viên thuốc xuống.
Tiếng động ban nãy đã thu hút sự chú ý của toàn bộ hộ vệ trong phủ. Nhưng khi bọn họ xông vào, chỗ Phó Thần nằm chẳng còn ai, ngoài một cái hố lún sâu xuống mặt đất, cày nát cả cỏ cây xung quanh.
Người chạy đâu rồi?
Trước khi hộ vệ đuổi tới, Thanh Tửu mai phục trong viện bỗng nhiên xuất hiện trước mặt Phó Thần. Trông thấy nó, Phó Thần vừa kinh ngạc nhưng cũng vừa nghĩ, ồ đương nhiên rồi. Nếu có ai đủ khả năng lẻn vào phủ mà không bị phát hiên thì chỉ có thằng nhóc may mắn phát hờn này. Nó có thể làm những điều bản thân người thầy như hắn cũng không làm nổi.
Hai người không lãng phí thời gian nói chuyện. Phó Thần cảm giác sức lực khôi phục được một chút, liền ôm lấy Thanh Tửu. Hai người nhanh chóng thông qua đường mà Thanh Tửu dùng để đột nhập vào, trốn sang thư phòng ở cách vách. Trên đường đi, bọn họ cũng rất cẩn thận xóa bỏ dấu vết. Điều may mắn nhất lúc này là hắn chỉ chảy máu trong. Miễn không hộc máu khỏi miệng thì kẻ địch sẽ không thể lần theo mùi mà tìm kiếm.