Thiệu An Lân và Phi Khanh đang trên đường về Loan kinh. Bọn họ đã đánh lui một nhóm quân khởi nghĩa của nhị vương gia, viện quân từ Tấn triều đã tới, cho nên thiên hoàng quý trụ như Thiệu An Lân chẳng có lý do gì phải ở lại Nghiệp thành. Y không phải một vương gia mãng tướng như Thụy vương, thân chinh cầm đao giết giặc.
Người không có khả năng nhất lại chính là kẻ đáng ngờ nhất.
Đó là cảm giác gì? Chính Phi Khanh cũng bàng hoàng hồi lâu, luôn miệng lẩm bẩm mấy cái tên, "Phó Thần, Lý Ngộ, Thất Sát...."
Cùng một sự việc, nhưng nếu đổi góc nhìn thì sẽ có cách lý giải khác. Ví dụ như năm năm trước, Thất Sát ẩn giấu hành tung, còn Lý Ngộ xuất hiện là do được Lý Biến Thiên lựa chọn đưa về, chứ không phải hắn tự nguyện xin đến Kích quốc. Hai điều này có ý nghĩa rất khác nhau. Nếu là vế sau thì dù Lý Ngộ làm gì cũng sẽ luôn luôn bị nghi ngờ. Chỉ tiếc số mệnh trêu ngươi, hắn thành công thâm nhập được vào nội bộ của bọn họ, thậm chí còn ở sát cạnh chủ công, cho nên bọn họ không thể nào phát hiện ra.
Tử Vi tinh xuất hiện cũng gần như cùng lúc xảy ra chuyện ở thành Bảo Tuyên. Sau khi xác nhận Tử Vi tinh chính là Thiệu Hoa Trì, Thất Sát là Lý Ngộ, mọi thắc mắc trước kia đều đã được giải đáp rõ ràng. Vì sao bọn họ mãi không ám sát được Thiệu Hoa Trì? Nếu Lý Ngộ là nội gián thì quá rõ ràng rồi. Mà không, phải gọi hắn là Phó Thần mới đúng.
Tuy đã truyền tin đi nhiều ngày nay, nhưng sau những lần đối đầu với Phó Thần, y đoán có lẽ đối phương đã bắt đầu hành động rồi.
Kẻ này vô cùng tinh vi xảo quyệt, từ suy nghĩ đến tác phong, luôn biết luồn lách, tìm sơ hở của đối thủ. Nếu phải nhận xét, thì Thất Sát là một kẻ điên rồ, không bao giờ tuân theo lẽ thường.
"Đi nhanh hơn nữa !" Phi Khanh thúc giục.
Chỉ với A Nhất và A Tứ, căn bản không phải đối thủ của Phó Thần. Thất Sát luôn biết cách để đối phó với những kẻ không phòng bị mình. Hắn giỏi nhất là tóm lấy nhược điểm của đối phương, tính toán tâm lý đến từng ngóc ngách nhỏ nhất. Từ Thẩm Kiêu, Tưởng Thần đến Lục Minh, Hưu Hàn Học, hắn đều dễ dàng giải quyết, thậm chí còn phá tan kế hoạch của bọn họ.
Khi thân phận hắn biến thành Lý Ngộ, những chuyện khó khăn với người ngoài, với hắn lại chẳng là gì cả.
Chỉ tiếc rằng người đánh xe không chịu nghe lời, cứ thong thả chạy. Bọn họ chỉ nhận lệnh tử An vương Thiệu An Lân.
Phi Khanh gấp, nhưng Thiệu An Lân không gấp.
Thiệu An Lân vừa chui vào xe ngựa, thấy sắc mặt phẫn nộ của Phi Khanh, liền mở miệng trêu đùa, "Là ai khiến quốc sư đai nhân tức giận vậy?"
Tuy y cười nhưng trong mắt chẳng có ý cười. Hai kẻ nhìn bề ngoài vô cùng tiên phong đạo cốt, nhưng khí thế lại ngùn ngụt, không ai nhường ai.
Pho Khanh không muốn thi trừng mắt với y, dứt khoát nói, "Phải thế nào ngươi mới chịu cho xe chạy nhanh hơn."
"Làm thế nào cũng không nhanh hơn đâu." Thiệu An Lân ung dung nói, mỉm cười thanh tao.