Đây rốt cuộc là đâu?
Phó Thần càng chạy càng kinh hãi.
Có lẽ do trời vừa đổ mưa, không khí còn hơi ẩm ướt, hắn có thể cạm nhận được mùi máu tươi tanh nồng. Thân là người tốt nghiệp học viện y, hắn có thể nhận ra chỗ này từng chết không dưới ngàn người, thậm chí vạn người.
Mùi máu đã bị cơn mưa hòa tan phần nào, hẳn là sự việc diễn ra cách đây vài ngày rồi, nhưng vẫn phảng phất trong không khí, bám vào niêm màng mũi, nhất định không phải chỉ chết một vài người. Điều này đã xác định giả thuyết nào đó trong lòng hắn.
Tim hắn nặng nề run. Tòa thành này dường như vừa trải qua kiếp nạn lớn.
Nhiều đoạn đường ngập bùn lầy lội chưa được sửa chưa, dễ dàng để lại dấu chân. Hắn cố tình chọn một con đường nhiều sỏi đó.
Hắn không thể để người đi trên đường phát hiện ra điểm khác thường của bản thân. Ngay cả đây là triều đại nào hắn cũng không biết, nếu phải đoán thì có lẽ là sau thời nhà Đường.
Hắn biết đây chắc chắn không phải trường quay phim ảnh gì, mà là thời cổ đại thật sự. Sau khi tỉnh lại, hắn thấy đồ vật trong phòng, những người dân mặc áo đay cũ nát, giọng nói đặc tiếng địa phương. Trên ngã tư đường, chỉ có vài đường lớn được lát đá xanh, phần còn lại đều được thu dọn một cách sơ sài.
Đây không phải một công trình thời hiện đại tu sửa mà thành được. Mỗi viên gạch, mỗi mảnh ngói đều nhuốm đầy màu sắc lịch sử, vừa cổ kính vừa cho thấy trí tuệ dân gian lúc bấy giờ, hoàn toàn không có chút dấu vết nào của máy móc.
Dù ở trong hòa cảnh nào, khả năng quan sát tỉ mỉ, phân tích kỹ lưỡng của Phó Thần cũng không thay đổi. Đó là năng lực thuộc về bản thân hắn, dù hiện tại có hoảng loạn đến không thể che giấu, nhưng vẫn có thể nhắc nhở bản thân thật bình tĩnh.
Bởi hắn biết, nếu mất bình tĩnh thì càng dễ rơi vào hoàn cảnh không thể khống chế được.
Hắn cần thông tin, cần làm rõ tình trạng hiện thời mới có thể đưa ra phán đoán phù hợp nhất.
Nếu không phải vừa tỉnh dậy đã cảm nhận được sát khí bên cạnh, cùng ánh mắt đầy ác ý của nam nhân lạ mặt có tướng mạo phi phàm kia, hắn sẽ không chọn cách tấn công ngay lập tức. Nhưng hắn chỉ có chút võ nghệ phòng thân khi được rèn luyện trong tổ trọng án, nếu không phải đối phương bị bất ngờ thì e là cũng không thể chạy thoát.
Hắn là cố vấn tâm lý ở tổ trọng án nhiều năm, dù sao này làm nghề quản lý nhân sự cũng không đánh mất sở trường vốn có. Trong hoàn cảnh ấy, hắn biết mình không thể ở lại chỗ kia lâu, nhưng sau khi trốn ra lại càng cảm thấy nguy hiểm trùng trùng.
Trong phòng không có mùi máu tươi, nhưng vừa chạy ra đến ngoài thì tràn ngập. Hắn thường xuyên tiếp xúc với thi thể, mẫn cảm với chúng hơn rất nhiều.
Mắt thấy xung quanh chẳng có một người quen, hắn không thể không thừa nhận, mình đã gặp phải chuyện xuyên không trong truyền thuyết rồi.
Không cần hỏi thăm ai cũng có thể kết luận được.
Mà nếu hỏi thì ở thời đại này cũng chẳng phải vài câu là giải thích được. Kiểu gì cũng sẽ bị cho là yêu ma quỷ quái.