Tấn quốc
Sau khi được tin các vụ truy sát Phó Thần thất bại, Thiệu Hoa Trì lại nhận tin tức mới. Các phu tá của y cũng bi ám hại. Những người này không may mắn như Phó Thần, ngay cả hài cốt cũng không tìm thấy.
Không cần nghĩ cũng biết, người đứng sau chỉ có thể là tân hoàng.
Một tháng nay, Thiệu Hoa Trì cũng không hề nhàn hạ. Y bị tân hoàng sai đi thẩm vấn các mật thám. Trong mắt người khác, y là vị vương gia nhàn tản, ngay cả tân hoàng cũng phải nể mặt phần nào. Nhưng đám mật thám này có cả ngàn vạn tia quan hệ với Thiệu An Lân, sơ sảy một chút là có thể bị phản đòn. Từng có mật thám khai rằng Thiệu Hoa Trì là nội ứng của bọn họ, nguyện lấy cái chết làm chứng.
Tuy những lần lần vu cáo đó đều bị chứng cớ sát thực đập tan, nhưng tân hoàng vẫn không bỏ qua, liên tục ra chiêu mới, khiến Thiệu Hoa Trì khó mà phòng bị. Y biết chuyện Quế ma ma đã châm ngòi lửa chiến giữa hai người rồi.
Bây giờ, tân hoàng càng lúc càng khó đối phó.
Việc ám sát các phụ tá coi như lời cảnh cáo với Thụy vương. Thiệu An Lân muốn tuyên bố rằng, Tấn quốc này là của y, không phải Thiệu Hoa Trì có thể mơ tưởng đến. Nếu bây giờ Thiệu Hoa Trì không có cách nào phản đòn thì tân hoàng sẽ càng được đà lấn tới.
Thiệu Hoa Trì công khai vào cung, dù đang giữa đêm khuya cũng không ai ngăn cản, cứ như người người trong cung, từ trên xuống dưới đều đã ngầm công nhận địa vị của Thụy vương. Nói cách khác, tận trong thâm tâm bọn họ khao khát Thụy vương đăng cơ.
Y tới bên ngoài Dưỡng Tâm điện. An Trung Hải vào báo một tiếng, sau đó lại xanh mặt đi ra, "Bệ hạ không muốn gặp ngài. Ngài xem, liệu có thể đến vào lúc khác không?"
An Trung Hải trung thành với tiên đế. Thiệu An Lân là hoàng đế do tiên đế lựa chọn, dù xảy ra chuyện gì, lão cũng đứng về phía tân hoàng. Từ góc độ tình cảm, lão thấy một thiên chi kiêu tử như Thiệu An Lân mà rơi vào tình cảnh mất hết lòng dân, ai ai cũng có thể đè đầu cưỡi cổ thế này, không khỏi thương xót.
Nhưng trước mặt lại là Thiệu Hoa Trì, người ít nhiều cũng có quan hệ với lão, lão không dám giấu diếm. Nhiều năm trước, lão đã biết vị thất vương gia này là một con sói đói, có thể cắn mất miếng thịt khi đối phương sơ suất.
"Nếu bổn vương nhất quyết muốn vào thì sao?" Ý nói, ngươi tưởng chỉ bằng cái thân ngươi mà ngăn được bổn vương?
Thiệu Hoa Trì cười nhạo, nhưng trong mắt chẳng có chút vui đùa.
An Trung Hải thậm chí chẳng nghĩ đến việc lớn tiếng mắt đói phương hành vi vô lễ ở ngay trong hoàng cung. Người đó là Thụy vương, dù kiêu căng phách lối như vậy cũng chẳng thể bắt bẻ. Mà dù người khác có biết, họ cũng tìm cớ giải thích thay y thôi.
Một khi đã vậy thì y muốn đổi trắng thay đen thế nào chẳng được.
Trong lúc An Trung Hải lúng túng khó xử thì tiếng hoàng đế triệu kiến vọng ra từ bên trong.
Thiệu Hoa Trì đi vào mà không gặp trở ngại. Lúc này, Thiệu An Lân đang thức đêm phê tấu chương, ngẩn đầu nhìn thất tử cung kính bái lễ, lẳng lặng quan sát hồi lâu. Có lẽ từ nhỏ đến giờ, y chưa từng nhìn kỹ vị hoàng đệ này.