Trận chiến ở thành Bảo Tuyên tạm thời kết thúc. Hoàng cung Kích quốc cũng như vừa bị một trận bão càn quét.
Toàn bộ ngự thư phòng đều tan hoang, đồ đạc vỡ nát, người chết la liệt. Tất cả mọi người đều sợ hãi nhìn Lý Biến Thiên đứng trong tâm bão. Những thuộc hạ theo Lý Biến Thiên vài chục năm cũng chưa từng thấy chủ công nổi giận đến thế. Ngay từ khi còn trẻ tuổi giấu tài, hắn đã không biểu hiện rõ hỉ nộ. Sau này kế vị, càng thêm thâm sâu khó lường, ngay cả người thân cận nhất cũng khó lòng đoán ý. Chỉ cần đi sai một bước, dễ dàng rơi xuống vực sâu vạn trượng.
Các cung nữ, thái giám bị công lực của Lý Biến Thiên làm cho kinh hãi. Phát hiện ra có điểm bất thường, bọn họ đều quỳ xuống, khấu đầu.
Sứ giả Tấn quốc thấy cảnh tượng này, được hộ vệ lôi ra ngoài. Lý hoàng che giấu cả xuất sắc. Gã cam đoan mình đã tận mắt chứng kiến, hoàng đến Kích quốc đang đứng, đứng một cách vững vàng. Đôi chân hắn không hề tàn phế.
Không những đứng thẳng mà ngay cả võ công cũng kinh người, vài thập niên qua chưa từng bỏ bê tu luyện. Nội lực của hắn, ngay cả cao thủ đại nội cũng chưa chắc đã vượt qua.
Gã chợt nhớ đến những lời đồn đại rằng Lý hoàng từng tránh thoát mấy trăm vụ ám sát. Gã vốn tưởng đó chỉ là lời nói vô căn cứ, nhưng giờ xem ra nói thế là còn khiêm nhường.
Lý Biến Thiên nhìn bãi chiến trường mình mới tạo ra, đôi con ngươi như chứa nọc độc, âm thanh lại vẫn ôn tồn dịu dàng, "Trẫm đã từng nói, nếu ngươi có vấn đề gì, trẫm khiến ngươi sống không bằng chết. Hóa ra lại là lời tiên tri".
Không thể không thừa nhận, loại người này mới có tư cách làm đối thủ của Lý Biến Thiên.
Nếu Phó thần ở đây, hắn nhất định sẽ phát hiện ra, đây mới là điểm đáng sợ nhất của Lý Biến Thiên. Bày mưu tính kế trước cả trăm ngàn dặm, bình tĩnh dồn đối thủ vào chỗ chết mà không chừa cho cơ hội nào lật ngược thế cờ.
Bàn tay siết chặt lộ từng đốt xương trắng bệch, máu tươi len qua kẽ ngón tay, tí tách nhỏ xuống mặt đất.
Hắn xoay người bước về phía long ỷ, giọng trầm xuống , "Vào cả đi."
Sứ giả một lần nữa bước vào. Lúc đầu, gã bị Lý Biến Thiên dọa sợ vỡ mật, giờ thấy cảnh tượng tan hoang, gã run như chim cun cút. Chợt nghe tiếng cười nhàn nhạt của Lý Biến Thiên, sống lưng hắn lạnh ngắt.
"Để ngài chê cười rồi. Nhìn xem nay, đám cung nhân của trẫm đã quen nhàn hạ quá đấy mà." Lý Biến Thiên mỉm cười, nhìn sắc trời ngoài kia. Phía chân trời đã nhuộm một tầng vàng ươm, "Sáng rồi, trẫm vẫn còn chút chuyện riêng, không tiện giữ chân sứ giả."
"Bệ.....bệ hạ khác khí quá." Gã nhìn từng thi thể nằm la liệt xung quanh, tưởng rằng mình cũng sẽ chịu chung số phận.
Nhưng may sao, hình như Lý hoàng không có ý định giết gã. Ra khỏi cung cũng không thấy có kẻ bám theo, sứ giả mới thở phào một hơi.
Gã vừa quay về chỗ ở hiện tại thì một vị quan viên phụng chỉ đến đưa gã rời Kích quốc.
Trải qua một đêm trong hoàng cung, dù Lý Biến Thiên không đuổi, gã cũng phải mau mau tìm cách chạy xa cái nơi thị phi này. Gã vội vàng đồng ý, còn thầm ca ngợi Lý hoàng thật nhân từ.