Bọn họ đã từng hôn nhau nồng nhiệt vài lần, nụ hôn này này chỉ xem nhưng cái chạm khẽ, nhưng lại đầy thành kính, trang trọng, như thể đang tiến hành một nghi thức thiêng liêng nào đó, hết sức nhẹ nhàng, nếu thấy Phó Thần có một chút phản đối thì sẽ dừng lại ngay.
Phó Thần chợt nhớ đến vị vương gia khí thế vạn quân mà hắn thấy lần gặp lại đầu tiên sau năm năm ở sa mạc, dường như trái ngược hoàn toàn với nụ hôn này, vừa dịu dàng vừa trân quý.
Thiệu Hoa Trì dừng một hồi lâu, vẫn không thấy Phó Thần phản ứng hoặc tránh né, trái lại còn tiếp nhận.
Là thật sao !
Quả nhiên là thật !
Thực ra, ban nãy khi y nâng tay lên, y chẳng qua tức giận, muốn dọa Phó Thần một chút. Thời niên thiếu, y quá xúc động, hành xử không suy nghĩ, y hối hận đến tận giờ. Y nghĩ, giá mà năm đó, y biết kiềm chế sự nóng nảy của bản thân thì liệu có phải Phó Thần sẽ không nhẫn tâm như vậy hay không?
Y không ngờ chỉ mới làm bộ như vậy, Phó Thần đã nhắm mắt lại, vô cùng ngoan ngoãn, không giống Phó Thần chút nào. Nếu là Phó Thần, lúc chuẩn bị ăn tắt, hắn sẽ ngăn cản hành động của đối phương, dùng ba tấc lưỡi đẻ đổi trắng thay đen, xóa bỏ ý định của y.
Nếu thật sự không thể thuyết phục, Phó Thần cũng không cam chịu yếu thế, dùng nhược điểm của đối phương để uy hiếp.
Tóm lại, nam nhân này sẽ không cam chịu đâu.
Không ai biết rõ sự ngạo mạn đằng sau vẻ nhẫn nhịn của Phó Thần hơn y. Đó là khí chất của bận cao nhân không hiện sơn lộ thủy, khiến người khác ý thức được rằng, Phó Thần không tự xem bản thân là một nô tài. Có đôi khi, Thiệu Hoa Trì còn cảm giác, ngay cả hoàng thượng, Phó Thần cũng không coi ra gì,
Ban nãy, thái độ thể hiện hắn nguyện ý chịu đánh. Kể từ luc ấy, tâm trạng Thiệu Hoa Trì kích động hơn bao giờ hết.
Lúc này, y mới xác định, những lời nói, cái ôm, cái hôn trong mộng đều không phải mộng. Lúc Lương Thành Văn nói rằng Phó Thần đã đáp lại y, rồi khi đến Cảnh Dương cung tìm người, Thiệu Hoa Trì chưa dám thả lỏng một phút nào. Y luôn cảm thấy mình như đang bước đi trên mây, mãi bây giờ mới chậm rãi hoàn hồn.
Vì vậy, cái hôn trên gò má kia phần lớn là để thử tiến thêm một bước, xem Phó Thần có phản ứng như y nghĩ hay không.
Sau nhiều năm hy vọng xa vời, cuối cùng được đền đáp, y có cảm giác gì?
Hoàn toàn không thể diễn tả bằng lời được, mọi cảm xúc gần như đồng loạt dâng trào.
Thiệu Hoa Trì không nhẹ nhàng nổi nữa, không khống chế đước sức lực nữa, mạnh mẽ ôm siết người vào lòng.
Nước mắt tích tụ bấy lâu nay đều rơi xuống trong khoảnh khắc này, nhanh chóng tưới ướt hai gò má, khuôn mặt, chảy xuống cằm, nhưng ánh mắt lại đầy ý cười. Y chưa từng vui vẻ như thế, bao nhiêu niềm vui từ trước đến nay cộng lại cũng không bằng lúc này.
Trái tim dường như sắp nổ tung, Thiệu Hoa Trì chỉ biết dùng sức siết chặt cánh tay để trấn an cảm xúc đang sục sôi. Có quá nhiều điều muốn nói, quá nhiều nỗi niềm muốn phát tiết. Toàn bộ ý chí còn sót lại của y chỉ dùng để kìm nén sao cho biểu hiện của mình được thong dong hơn một chút.