Phó Thần bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng. Hai hình ảnh chờ vờn trong đầu hắn. Một là lời dặn của Thiệu Di Nhiên trước lúc chết, muốn hắn hản sống thật tốt dù có chuyện gì xảy ra. Còn một là nụ hôn nhẹ như lông vũ ở Cảnh Dương cung.
Hắn còn chưa chết được.......
Còn một người hắn không nỡ bỏ. Chính là người kia.....
Hắn muốn bảo vệ đất nước này, bảo vệ nam nhân đó, giúp ý đạt được những gì y mong ước.
Nếu là trước khi mất trí nhớ, Phó Thần sẽ không có ý chí cầu sinh mãnh liệt như vậy.
Nhưng bây giờ, hắn đã bị một nam nhân ngoan cố nhất trên đời xen vào cuộc sống. Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi vợ con chết đi, hắn muốn dùng hết sức mình để bảo vệ một người, muốn yêu thêm lần nữa.
Hắn muốn biến chút rung động hiện giờ thành tình yêu để đáp lại người kia. Nếu đó là điều y khao khát, sao hắn không thử một chút?
Hắn vẫn muốn gặp lại Thiệu Hoa Trì lần nữa!
A Tứ ca, Lý Ngộ lại làm huynh thất vọng rồi.
Bảo ta mai danh ẩn tích ở đây cho đến khi mọi chuyện kết thúc, ta không làm được.
Ta muốn....toàn bộ người của Lý phái phải hối hận vì đã đặt chân lên mảnh đất này !
Phó Thần gắng sức mở mắt ra. Đằng kia vẫn còn một mật thất nữa, nhưng thân thể hắn nặng nề, không thể ngồi dậy nổi.
Hắn không dám nhìn lại vũng máu đã hóa nâu đen bên ngoài. Trâm trạng nặng nề vẫn chưa nguôi, dù đã qua một cơn mê mà không vơi bớt chút nào.
Hắn kiểm tra trên người mình, quả nhiên không có thuốc độc, Huyết Lân điệp,ám khí, chủy thủ gì hết.
Võ công của hắn đều thừa kế từ Lý Biến Thiên và các hộ vệ, cho nên A Tứ biết rõ hắn giấu vũ khí ở đâu.
Có lẽ A Tứ sợ hắn dùng những thứ này để chạy trốn hoặc tự sát, tránh rơi vào tay những người còn lại của Đệ Bát quân.
A Tứ ca thật là hiểu ta.
Phó Thần chống người dậy, chậm rãi bò xuống giường, vòng qua mấy điểm mà hắn nghi ngờ có cạm bẫy, cuối cùng đến nơi mà A Tứ nói là chỗ để thức ăn. Hắn mò lên tìm tòi thiết bị trên cây đuốc, mở cửa cơ quan. Hầm vừa mở ra, tro bụi đã ồ ạt xông thẳng vào mặt Phó Thần. A Tứ chế tạo nơi này thành một kho lương, trải tro than bên dưới. Thời đại này, tro than có rất nhiều công dụng, thường được dùng thay chất tẩy rửa, là thứ rất cần thiết cho nữ giới mỗi lần đến tháng. Bọn họ bọc tro than vào những cái túi, dùng xong lại giặt sạch vải, phơi nắng sát khuẩn, sau đó lại thay tro mới, cứ thế lặp đi lặp lại. Tro than đã được tiêu độc ở nhiệt độ cao, tương đối sạch sẽ, an toàn với sinh lý phụ nữ.
Nó thậm chí còn được dùng để trị bệnh xương khớp. Rồi việc bả quản lương thực cũng có tác dụng không nhỏ. Phía trên lớp tro là ván gỗ và chiếu, để cách cẩm cách nhiệt, đồ ăn được đặt ở chính giữa. Bình thường, để bảo quản lương thực lâu dài, cần phủ thêm mấy tầng chiếu, dù là mùa hạ hay mùa đông đều mát lạnh, duy trì nhiệt độ ổn định, nguyên lý khá giống với ấm giữ nhiệt thời hiện đại. Với cách bảo tồn này, lương thực có thể dùng được từ năm đến mười năm, đến ngày nay vẫn được áp dụng.