Shaney's POV
"Shaney!" tatakbo si Shiver habang papalapit sa direksyon namin ni Hail. Tapos na kasi ang training nila at hindi ko na siya hinintay pang lumapit. Nag-sign na lang ako sa kanya na aalis na kami. Pero heto na naman siya! Ugh! Nang magkaharap na kami, "Pwede ba kitang mayayang lumabas?"
Awtomatik na nagtransform ang bestfriend ko sa bulateng inaasinan. Pantanga 'tong babaeng 'to.
"Uh, eh," i o u?
"Payag ka na, Shaney. Tutal maaga naman tayong napalabas e," gatong ni Hail. Sinamaan ko siya ng tingin. Yung 'alam-ko-ang-binabalak-mo' look. Nagshrug lang siya.
"E kasi..." bago pa ko makapagdahilan kay Shiver may biglang tumawag ng pangalan ko.
"Shaney!!!" kung maisigaw ang pangalan ko parang wala nang bukas. =___________=
Lumapit samin sina Mae at Drift. Hawak ni Mae yung towel ni Drift. Ayan na naman ang pag irap ko, hindi ko na naman makontrol.
"Uy, Mae! Bakit?" ako na plastic. Tss!
"Wala naman. Magpapaalam lang sana ako sayo," sabi niya with full smile. Napakamasiyahin ng isang 'to at nakakairita yun.
"Ah! Osige. Bye!" nagwave ako ng kamay kahit kaharap ko pa siya. Shooo! Alis dito! Allergic ako sa malalandi! Bahagya siyang nagkunot ng noo.
"So, Shaney. Tara?" sabat bigla ni Shiver kahit nasa harap pa namin sina Drift at Mae.
"Ha? Naku--" magdadahilan pa lang ulit sana ako kaso sumingit na naman tong si Mae. Langya! Panira! >__<
"Bakit?! San kayo pupunta?!" energetic niyang tanong.
"Uh-Wala---"
"Niyayaya ko kasing lumabas si Shaney," - Shiver
"Talaga?! That's good. Lalabas din kami ni Drift e," then kumuyabit siya kay Drift, "Di ba?"
Napalingon tuloy ako kay Drift kahit wala sana akong balak tingnan siya.
"Yeah.. Gusto niyo sama-sama na tayo? I mean, it's not awkward, right?" halos magdikit na yung dalawang kilay ko sa sinabi ni Drift. Nakita ko rin ang pagkagulat sa mukha ni Shiver. Anong hindi awkward ka diyan! Malamang para sayo hindi, pero para sakin? Ugh! Papatayin mo ba ko sa sa selos Drift?!
"What?! No--"
"Sure! Why not?!" putragis na babaeng 'to. I will never going out with you two!
"No, 'wag na. Baka makaistorbo pa kami sa inyong dalawa e." -Ako
"What?! Of course, not! Mas masaya kung marami," - Mae
"No.. It's okay. Enjoy na lang kayong dalawa." - Ako
"Yah! It will be nice. Pumayag ka na, Shaney!" aba talagang isa pa tong si Shiver huh! Kainis!
"C'mon Ysabela, don't be kill joy." mapang asar na sabi ni Drift tapos tinitigan niya ako. Ako naman tong si ulaga, agad na nag iwas ng tingin. Ang obvious ko tuloy. Tsk!
No! I'm still not going!
"Sorry talaga... I have some import--" nagulat ako nang bigla akong dambahan ni Mae. Niyakap niya ako ng sobrang higpit. Pag sinabi kong sobra, sobra talaga. "Uuugh! Mae, I can't breath!"
BINABASA MO ANG
She Owned Me
Teen FictionYsabela. I thought that she's just like my fangirls who are so obssessed with me. But she change everything. She changed me. Since the night she smiled, my whole world turns to something I didn't expect. And then she dared to look, so wether she lik...