Chapter 9: Is this the beginning?

152 4 0
                                    

Nine

It’s Sunday. 10:15 na ng gabi at talagang hindi parin ako makatulog. Bukas pasukan na naman. What am I doing?

Nasa harap ako ngayon ng laptop ko habang naka-injan sit sa kama ko. 

I’m itching to type his name and know more about Him. Pero sabi ng pride ko wag kong gawin. 

“Ugh! Promise sisilipin ko lang!” I clicked ‘Search’ and type his first name.

Drift I

Madaming lumabas na suggestions.

Drift fansclub

Drift Page

Drift’s Angels

Itinype ko ang sunod nyang pangalan.

Drift Trison I

At hindi ko na mabilang kung ilan pang pages at posers ang lumabas sa suggestions.

Drift Trison Atienza I

Pero wala talaga akong makitang official facebook account nya.

I sighed in disappointment. 

Binuksan ko ang isang page sa mga suggestions.

'Drift Trison Atienza (Official Fansclub) 378,251 followers'

Nandun ang mga pictures nya. Karamihan ay nakahighschool uniform sya ng Trison at puros mga stolen shots. Hindi siguro sya mahilig magselfie.

Scroll. . .

Nagbasa pa ko ng kung anu-ano. At halos lahat ay tadtad ng likes at comments. May mga business gaderings ding ina-update na pupuntahan ni Drift.

He’s really a big guy.

He’s rich. He’s handsome. He’s famous.

I still can’t imagine na ang pinaglalawayan ng mga kababaihang ito ay binugbog ko lang nung Thursday.

Scroll. . .

O_____________O 

Okay. Ang OA ng matang yon pero talagang napanganga ako with matching zoom in sa laptop ko sa isang post na nakita ko.

‘Drift Atienza and Vera Katherine are now officially over’

Sabi sa caption at sa baba ay picture nilang dalawa na selfie. Magkadikit ang pisngi nila. Halos magkiss na sila sa photo at halatang sobrang close nila sa picture.

Katherine. 

Sya pala yun?

She is very perfect in her green eyes and long eyelashes. Her smile is the sweetest smile I’ve ever since in my whole life. Even I can’t see her full profile I noticed her defined shoulders. She’s really skinny and has a really nice bridge of nose.

She’s an angel.

I felt insecurity. Why am I acting like this?

Bagay sila. Sobrang bagay. . . T_________T 

Pero bakit ang sikip yata ng dibdib ko? 

Parang may sumampal sakin ng sobrang sakit at ginising ako sa katotohanan.

She Owned MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon