Chẳng bao lâu A Ly đã mang theo vị thái y đó đến ,A Thu cũng đem chén canh sâm đó đến trước mặt họ.
Vị thái y sau khi hành lễ xong thì nói :" bẩm vương phi quả thật là trắc phi đã xảy thai hơn nữa thần nhận thấy trong chén canh sâm này có một lượng thuốc xảy thai "
Tiêu Chiến :" ờ nói tiếp đi "
Thái y lại tiếp tục nói :" thần mấy ngày nay luôn thường xuyên khám cho trắc phi nên cũng biết sức khoẻ trắc phi không ổn lắm nên..."
Tiêu Chiến :" nên ý ngươi là ta nhân cơ hội này làm nàng ta mất con ?"
Thái y vội quỳ xuống :" thần không có ý đó "
Tiêu Chiến :" ngươi tốt nhất nói thật , vương gia còn đang ngồi cạnh ta nên ngài ấy ghét ai nói dối lắm nha "
Thái y sợ hãi nói :" những gì thần nói đều là sự thật không nửa lời dối trá "
Tiêu Chiến :" ầu vậy sao ? Không dối trá ?"
Y thần thần bí bí nói khiến vị thái y kia càng run sợ , Từ Doanh Doanh đột nhiên nói :" vương gia ngài xem ,y còn đang uy hiếp thái y nói dối trước mặt ngài "
??? Đùa nhau à ,y còn chưa nói gì nha , chỉ là đánh đòn tam lí thôi mà có cần làm quá lên không ?
Vương Nhất Bác xoa xoa chân mày nghĩ nữ tử thật là phiền phức.
Tiêu Chiến đột nhiên nói :" vậy nếu không nói dối vậy thì thử cách của ta đi "
Vương Nhất Bác :" cách gì vậy ?"
Tiêu Chiến lôi ra một gói giấy nhỏ mở ra bên trong là một loại bột :" đây là thứ có thể biết được người ta nói dối hay không , chỉ cần hoà lượng nhỏ với nước rồi cho người cần kiểm nghiệm uống là được , nếu nói dối trên người lập tức sẽ hiện lên những nốt đỏ ,thấy sao ?"
Vương Nhất Bác :" được ,A Ly đi chuẩn bị "
Thái y kia nhìn thuốc bột đó an tâm hơn chút , hắn nghi ngờ vị vương phi này chỉ nói dối ,vì thuốc này chỉ trị ho mà không có công dụng nào khác.
Thái y ra hiệu cho Từ Doanh Doanh , nàng ta thấy vậy thì trong lòng cười thầm.
Một lát sau A Ly bưng tới một chén nước để trên bàn.
Tiêu Chiến nhìn nhìn nó cười một cách ranh ma nhìn vị thái y.
Vị thái y này vì đã chứng thực nên dứt khoát cầm chén lên uống cạn sạch.
Tiêu Chiến bắt đầu hỏi :" trắc phi có thai là thật ?"
" Là thật "
" Vậy mấy ngày nay không khoẻ là thật ?"
" Là thật "
" Ừm , vậy còn xảy thai là thật sao ?"
" Đúng vậy "
" Hết rồi ta hết câu hỏi rồi "
Vị thái y nghe vậy thì vui ra mặt hắn biết vương phi chỉ muốn chơi hắn một phen.
Chưa đợi hắn vui mừng xong thì Tiêu Chiến lại nói :" vậy nếu là thật tại sao trên người ngươi lại có nốt đỏ vậy ?"
Thái y giật mình , xem xét lại quả thật trên tay có những nốt đỏ mọc lên, hơn nữa hình như trên mặt cũng có.
Tiêu Chiến tay chống cằm ngồi trên ghế dựa vào bàn nói ám chỉ :" thái y a, ngài là đang nói dối , mà nói dối trước mặt vương gia là hắn ( chỉ tay về VNB ) và vương phi là ta thì là tội gì a ?"
Thái y run rẩy quỳ rạp xuống nói :" vương phi cầu người tha cho ta , ta nói thật trắc phi không hề mang thai ,vì sợ bị lộ nên mấy ngày nay viện cớ không khoẻ để vu cho người tội hãm hại trắc phi còn việc xảy thai cũng là giả thuốc phá thai là trắc phi lấy từ chỗ của ta cho vào chén canh sâm đó "
Nói xong một hồi thái y xem lại thì thấy những nốt đỏ đã biến mất không còn nữa , quay về hiện trạng như chưa từng xuất hiện thứ gì cả.
Thái y thở hắt ra một hơi trong lòng thì nghĩ gặp quỷ thật sự là gặp quỷ. Ai mà ngờ thật sự nói dối sẽ nổi nốt đỏ lên cơ chứ, thật đáng sợ.
Từ Doanh Doanh thì sững sỡ ngã xuống tại chỗ , tại sao ở ngay vạch đích lại thất bại , nàng ta ngước nhìn y rồi chạy lại gần hắn nói :" vương gia y...y là yêu quái ngài xem việc này chắc chắn do y làm ,y muốn vu khống ta "
Vương Nhất Bác gạt tay nàng ta ra nói với hạ nhân :" người đâu đem trắc phi về phòng sửa soạn lại đàng hoàng bản vương muốn đem trả người cho hoàng hậu "
Các thủ hạ lập tức lên đưa Từ Doanh Doanh lui xuống , Từ Doanh Doanh không ngừng gào thét nói yêu quái này yêu quái nọ khiến người nghe nhức đầu.
Người đã đi y cũng quay về phòng , hắn di theo sau hỏi :
" rốt cuộc ngươi làm cách nào vậy ?"Tiêu Chiến :" chỉ là chút bột dị ứng thôi uống một lượng nhỏ thì ban đâu sẽ nổi lên mấy nốt đỏ sau một lúc thì nó sẽ tự biến mất nhưng thật không ngờ thứ này cũng có hiệu quả trong trường hợp này "
Vương Nhất Bác nghe xong thán phục ,trên người y toàn mấy thứ kì lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác Chiến / HOÀN ] Xuyên về cổ đại gặp được chân ái
FanfictionTên: Xuyên về cổ đại gặp được chân ái Tác giả : Vũ Quy Tình trạng : 🐢 đã đến đích Thể loại : truyện về cp Bác Chiến ___ Tiêu Chiến vì bị phản bội mà chết nhưng lại liên lụy hại chết anh trai ,bản thân đến chết vẫn không quên phải báo thù. Ngoài ý...