Mervy's POV
HALOS dalawang oras na akong naghihintay sa resulta. Nasa loob lang ako ng bahay. Ni hindi ako pwedeng lumabas. I hope the baby is okay. Hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring masama sa baby ni jai. Bakit koba kasi nagawa 'yon! Pumasok ng loob bahay si mama kaya bumababa ako.
"How's the baby?" Agad na tanung ko.
"Thanks god the baby is fine son. Makapit ang baby ng ate mo. Pasalamat ka talaga dahil galit na galit si dylan." Mygosh! Ano pang ihaharap ko kay dylan nito.
" I didn't mean it." Sabi ko.
" Bakit moba kasi ginawa iyon anak? Muntikan ng makunan ang ate mo." Yumuko lang ako.
" Naghalo halo na emosyon ko 'ma. Hindi kona alam ang gagawin ko. Hindi ko alam kung anong naging dahilan bakit umalis ng bigla si trevvi." Malungkot na sabi ko.
" Nakausap ko si travis."
" Anong sabi?" Takang tanung ko.
"Umuwi daw si trevvi sa kanila na lasing tapos may kasamang babae." Bakit paba ako nagtanung?
" Babae?" Natatawang sabi ko.
" Basta iyon ang sabi ng tito travis mo." Gusto ko man pumunta sa kanila hindi ko magawa.
" 'Ma help me to get out of here." Sabi ko.
"Sure. Magbihis ka. Pumasok ka sa kotse mamaya. Ihahatid kita kina travis." Tumago ako.
Agad akong tumaas at nagbihis. Pagbaba ay pumunta ako garahe at punasok sa kotse ni mama. Nang makalabas kami. Pilit kong tinatawagan si trevvi pero hindi naman niya sinasagot. Nang marating namin ang bahay nina trevs ay agad akong bumaba. Nasa pintuhan palang ako kita kona si tito travis.
"Tito? Si trevs po?" Tanung ko.
"Nasa taas. Nagaway ba kayo?" Umiling ako.
"Umuwi po si lolo pero wala po kaming pinagawayan." Totoong sabi ko.
" Sige na puntahan mo siya sa taas." Tumango lang ako at umakyat sa taas.
Nang makita ko ang kwarto niya agad akong pumasok kaso dapat pala hindi nalang ako pumasok. I saw him lying on the bed with a girl. They naked. And its hurt too see him like that. Binibiyak ang pusok ko. Tumulo ang pinipigilan kong luha. Nang mapagdesisyon kong umalis, umalis nalang ako.
Bakit gano'n? Hindi ko kayang makita kang may kasamang iba.
"O? Aalis kana?" Tumango lang ako at lumabas agad.
Nakita ko naman ang kotse ni mama kaya agad nalang akong pumasok. "Ang bilis mo? Nagkausap kayo?" Umiling ako at sumandal sa upuan.
"Keep driving 'ma."
Nawala ako sa mood sa dahil sa nakita ko. Nakapikit na ako pero dumaloy parin ang luha ko. Putangina! Ang sakit sakit! After break up with roel. Ngayon ko nalang ulit naramdaman ang sakit na to. Paguwi namin ng bahay gano'n parin. Wala parin sina jai. Baka bukas kona siya makakausap. Dumaretso nalang ako sa kwarto ko at matutulog.
Jayiee's POV
"MAMA?" tawag ko sa buong bahay.
Kakarating lang namin ng bahay ni dylan. Hindi ko parin ito makausap ng maayos dahil sa nangyari kagabi. Ang sabi ko hindi naman sadya ni mervs 'yon. Baka nagulat lang din ang kapatid ko.
"Dylan! Ano ba kausapin mo nga ako. Hindi naman sinasadya ni mervs 'yon. Huwag ka nang magalit sa kanya." Sabi ko.
" Ano 'yon jai?! Hihintayin mong may mangyari sa inyo ng anak natin! Hindi ako natutuwa! Galit ako jai! Galit!" Tapos iniwan ako nito sa sala .
Napahawak ako sa bewang ko dahil uupo ako. Nakakainis naman.
"O anak? Nakauwi kana pala." Tumango ako.
"Si mervs 'ma?" Tanung ko rito.
"Nasa kwarto niya. Ayaw niyang lumabas. Nahihiya sayo." Umiling lang ako.
" Hindi naman niya sadya 'ma. Pero galit parin si dylan. Mamaya na ang engagement." Sabi ko.
" Oo nga 'nak. Kinakausap ko din ang papa mo kung itutuloy pa. Dahil nga kakalabas mo lang ng hospital. Pero ang sabi naman niya itutuloy parin ni papa." Hays.
" Kakausapin kopa si dylan 'ma. Baka pag nakita niya si mervs masapak niya e." Tumango ito.
"Aakyat po mona ako." Ngiting sabi ko.
Tumayo ako at maglalakad na sana nang mapansin ko ang mga paa. Nagmamanas na. I hate this! Kailangan ko nang magpatingin kay tine. Siya naman ang obygne ko. Ang hirap pag buntis. 1 month na tiyan ko kaya mabigat. Hindi ako nakakayuko dahil sa tiyan ko. Pati sa paglalakad nahihirapan ako.
Nadaanan ko ang kwarto ni mervy. Pero may nakalagay naman.
Do not disturb
Maybe. Ayaw niya ng kausap ngayon. Pero kahit na gano'n kumatok ako para alam niya.
"Si jai to. I know your not okay right now. But don't you ever blame yourself for what happened to me last night. The baby is fine and i am fine. Makapit siya. Matatag siya parang ikaw. Hindi niya hahayaan mahulog siya basta basta. Cheer up brother. You can do it okay? I will talk to trevvi. Get ready. Mamaya na ang announcement. I am proud of you bro." After that i left that door.
Dumaretso ako sa kwarto namin. "Dylan?" Tawag ko.
"I don't want to talk about thay jayiee." Tinawag na niya akong jayiee. Seryoso na siya.
"Can you please just calm down? I know you just scared for what happened. But do you think ginawa ng kapatid ko iyon in purpose? He didn't mean it! He was carried away. He was hurting back then dylan!" Sigaw ko.
" But he pushed you away! Hindi mo alam ang takot na nakita ko ang dugo sa mga binti mo! I am doktor too jai! I know the feeling! Masakit iyon." Umiling lang ako at niyakap ito.
" Ssh. Calm down. Hindi sadya ni mervs iyon okay? Just calm down. Mamaya na ang engagement natin. Are you not happy?" Tanung ko.
" Ts. I am happy, jai. You know how much i want to marry you. I love you for the beginning. And marry you is damn lucky! Dapat pala noon pa kita binuntis para pinakasal na tayo noon palang." Pinalo ko naman ito sa braso.
" Pilyo! At sisirain mopa ang pangarap ko! Baka nakakalimutan mo nagaaral pa tayo dati ." Tumawa ito pero hinalikan naman niya ang labi ko.
"After 9 months. Our baby will born. I hope its a boy. Or a girl. Whaever it is. Basta tatanggapin ko. I love you and our baby."
" I love you even more dylan. You are my world." And then i kissed him torridly.
The new journey of our life...
BINABASA MO ANG
Forbidden Desire
Ficción General"We have all story, that we didn't tell." Since before. Mervy Stone is always a second choice of their family. A black sheep of the family. And his parents favorite is his older sister-Jayiee Stone. They always putting Mervy in down. And everything...