Chapter 27

254 20 0
                                    

Sorry for 2 days no updating😁 PINABITIN KO 'YON ISA😂 But anyway, here my update. No to luhod mona. Happy reading guys 🌻


Jhonmark's POV

TINATANGGAL ngayon ni ava ang bala sa braso ni trevvi. Hindi namin anong nangyari sa kanya. Kasi pagbukas namin sa pinto siya na bumungad sa amin. At dumudugo pa siya. Narinig ko ang pangalan ni mervy pero hindi ko ito masyadong marinig at hindi ko maintindihan. Hihintayin ko nalang siya magising. Kanina kopa tinatawag si jai kaso cannot be reach naman ang phone niya. Looks like nakapatay ang phone niya. Nakabalot na ngayon sa gasa ang braso niya, kailangan nalang namin gawin ay ang hintayin siyang magising.

What happen to him?


"Where's mervy? Bakit hindi niya kasama?" Kunot noong tanung ni ava.

"Don't asked me. I don't know either, baby." Seryoso sabi ko.

" Masyadong malalim ang tama niya. Maraming nawalan ng dugo sa kanya. Can you check him out? Doktor ka naman." Tinignan ko lang si trevvi.

I want to be honest. No hard feelings for today and anymore. I want to know why my brother died. Don't died asshole. Sayo ko malalaman ang pagkamatay ng kuya ko.

"Pakikuha ang mga gamit ko sa kwarto, by." Saad ko.

"Sige."

Tinignan ko ang sugat niya. Kung titignan mo parang talagang sadya ang pagkakaro'n niya ng sugat. Kubg daplis lang to hindi ganito sana kalalim. Buti talaga sa braso lang. Nang makabalik si ava dala ang mga gamit ko. Tinusukan ko siya sa wrist ng dextrose. At sinabit ang AV. Kailangan mong gumaling.

"Malalim nga ang tama. Baka pinutukan talaga siya. Well, let's just wait him to awake. Magpahinga mona siya." Saad ko.

" Baby? Wala kanang galit sa kanya?" Seryosong tanung ni ava.

" Baby, you know why i hated him for temporary." Sabi ko tapos hinawakan ang mukha nito.

" I know, kasi hindi mo tanggap ang pagkamatay ng kapatid mo." Tumango ako.

"At kasama si trevvi no'n araw na makitang patay ang kapatid ko. Alam ko naman wala siyang kasalanan. I'm with trevvi for many years. But because of what happened, nagkalamat ang pagkakaibigan namin. At alam kong mahal niya si kuya kaya hindi niya magagawa 'yon." Naalala ko talaga na mahal niya ng sobra si tyren noon.

Katulad ng pagmamahal niya kay mervy ngayon. Ayoko lang matulad sila sa noon. Ayoko lang. I want the best for mervy but i want the most best for trevvi...

"We know naman baby na walang kasalanan si trevvi. I'm with you that time. At alam mo ang iyak ni trevvi ng makita ang bangkay ni tyren. Huminto pa si trevvi dahil sa nangyari. Kaya alam natin nasasaktan siya. Biglaan ang naging nangyari sa pagkamatay ng kapatid mo. At ang sabi ni trevs ay wala silang naging away para magsuicide ang kapatid mo." Umiling nalang ako.

Ilan taon na, hanggang ngayon hindi kopa alam ano talaga nangyari sa kapatid ko.

"Malalaman din ang totoo jhonmark. Makukuha din natin ang justice para sa kuya mo."




Jayiee's POV

" DAD!" sigaw ko.

"Don't walk!" Sigaw ko.

Hindi kasi namin alam kung nasaan kami. Someone's kidnapping us. And i don't know where we exactly we are. Then my phone is fucking missing! Fuck! Ngayon ang araw na uwi ni mervy sa bahay. Baka nagkita na sila ni mommy.

"Dad, ano ba! I said don't walk! Hindi mopa kaya." Inis na sabi ko.

"Jayiee, sorry kung hindi ako naging mabuting tatay sa inyo ni mervy." Tinignig ko ito.

" Magdadrama kayo sa ganitong sitwasyon?" Inis na saad ko.

" Anak alam ko marami ka nang napagdahanan. Naging nanay at tatay kana kay mervy. Pero gusto kong malaman mo na hindi mo totooong nanay si juliet."

" P-po?" Takang tanung ko.

" Hindi siya ang totoong mahal ko. Naging sunod sunuran lang ako sa kanya at lalo na kay papa. Hindi ko ginalaw si juliet anak, alam at kilala ko ang ginalaw ko lang. At ang totoong nanay molang. Naging loyal ako kay joana. Hindi ako gumagawa nang bagay na ikakasama at ikakaaway namin. Kaso pinatay ni juliet ang nanay mo. Do'n na naging madilim ang buhay ko. Mula nang malaman kong natagpuan patay si joana. Hindi na ako nakapagisip ng maayos." Gusto kong umiyak.

But i am not jayiee for that fucking bullshit. I am not crying! Ako to si jai na wakang modo at respeto laging kalma lang. I am not showy my emotions! Never!

"So, sinasabi mo ang totoong nanay ko patay na?" Kalma ko parin sabi.

" Yes."

" So magkapatid talaga kami ni mervy?" I asked him.

" Yes."

" Wow, great. Hahahahaha. Kaya pala kung saktan niya si mervy solid at kung pagsalitaan niya ng masasakit na salita si mervy, wala lang sa kanya. Tapos kung parusahan niya ako. Parang hindi niya ako anak. Now i know. Thanks for the info." Ngiting sabi ko.

" Anak, sorry kung ngayon ko lang sinabi."

"Its nothing. Just let me handle this dad. Just trust me for now. I will make you proud of me." Ngiting sabi ko.

" I am proud of you and to your brother. I am not showy that but i mean it. I am proud to having a wonderful childrens like you and mervy. You two is my everything. Kayo nalant alaala ko kay joana." Niyakap ko ito.

For the last time. I let my tears down...

I know from the beginniny. Ramdam ko na hindi ko nanay si mommy pero hindi ko nalang pinansin dahil alam ko ayaw niya lang talaga kay mervs. Pero ngayon alam kona ang dahilan. Mas lalo akong naawa sa kanya.

Nilunok niya lahat ng galit sa mundo. Pinilit niya ang sarili niya sa taong hindi naman siya mahal. Ang daming lalaki sa mundo pero mas pinilit niyang ikulong ang sarili niya sa taong hindi naman siya mahal. At mas sinira niya ang buhay niya sa wala lang. Ang daming pagkakataon magbago siya. Ang daming pagkakataon para itama ang lahat ng mali niya. Pero hinayaan niya lang ipagpatuloy ang mga mali niyang ginawa noon at hanggang ngayon may isip na ako.

"I'm sure and i am ready to murder her. I am the one who want to kill her. In my bare hands, dad...."




AWIT! Hahahahaha. Mahirap maging murder huhuhu. Pero kung sa kama ayos na ayos! Charrot!

Fun fact: huwag bubuka kung hindi mo mahal ha. Very wrong🙄

Happy reading🌻

Next update is later....

AKARI | CANARY

Forbidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon